Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thua trận, HLV Mourinho đổ lỗi cho cậu bé nhặt bóng

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chưa từng hưởng hương vị chiến thắng ở sân St James’ Park sau khi Chelsea dưới sự dẫn dắt của ông thất bại trước Newcastle.

Trang Daily Mail đưa tin, HLV Mourinho tỏ ra bực tức khi cho rằng: “Những cậu bé nhặt bóng ở sân St James’ Park khiến trận đấu mất nhiều thời gian”. Vị thuyền trưởng Chelsea lý giải đây là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng của ông trắng tay ở vòng 15 Premier League.

a
HLV Mourinho tỏ ra không hài lòng khi trận đấu mất nhiều thời gian vì các cậu bé nhặt bóng. Ảnh: Daily Mail.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết: “Tôi không có gì để phàn nàn, nhưng chúng tôi đã thiếu may mắn. Chelsea có nhiều cơ hội ghi bàn ở hiệp 1, tuy nhiên, các cầu thủ không tận dụng thành công”.

Đến nay, sân St James’Park vẫn là nơi đến dễ khó về của HLV Mourinho trong thời gian dẫn dắt Chelsea. Ông có 5 lần cầm quân đến sân của Newcastle, nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa một lần giành chiến thắng khi thua 3 và hòa 2.

Đáng lo hơn nữa cho Chelsea là họ chịu sức ép lớn từ những đối thủ phía sau. Sau vòng 15, cách biệt với đội xếp thứ 2 Man City chỉ còn 3 điểm. Với lịch thi đấu khắc nghiệt trong thời gian tới, việc sẩy chân trước các đối thủ chiếu dưới hoàn toàn có thể xảy ra.

Lúc này, HLV Mourinho rất cần Matic, tiền vệ vắng mặt do án phạt treo giò. Thiếu vắng tuyển thủ người Serbia ở khu trung tuyến, khả năng kiểm soát thế trận của Chelsea bị ảnh hưởng khá rõ. Sự kết hợp giữa Mikel và Cesc Fabregas ở trận gặp Newcastle không mang lại hiệu quả.

Vấn đề đặt ra là Chelsea cần tăng cường thêm một tiền vệ trung tâm ở kỳ chuyển nhượng diễn ra vào tháng 1/2015. Đây là vị trí mà đội chủ sân Stamford Bridge hiện phụ thuộc vào phong độ của Matic. Dù Cesc Fabregas đã cải thiện kỹ năng hỗ trợ phòng ngự trong thời gian qua, nhưng anh chỉ mạnh trong tổ chức tấn công. Đây là bài toán cần được HLV Mourinho sớm giải quyết.

Chelsea lần đầu gục ngã ở Ngoại hạng Anh mùa này

Chelsea đã thất bại 1-2 trên sân của Newcastle ở vòng 15 Premier League. Đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Mourinho tại giải quốc nội mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm