Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thua Bayern vì chạy nhiều hơn đối thủ

HLV Arsene Wenger cho rằng thất bại nặng nề mới đây của Chelsea trước Bayern đến từ việc họ để CLB nước Đức bắt mình chạy quá nhiều.

"Ở cấp độ Champions League, bạn sẽ bị trừng phạt nếu không thể cầm bóng, và để đối thủ khiến mình chạy theo bóng trong phần lớn thời gian trận đấu", cựu HLV Arsenal bình luận trên beIN Sports.

Wenger anh 1

Chelsea thua tâm phục khẩu phục trước Bayern. Ảnh: Getty.

Ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League trên sân Stamford Bridge, Chelsea để thua Bayern 0-3. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà chỉ sở hữu 36% thời lượng kiểm soát bóng, con số cho thấy sự chênh lệch về mặt thế trận giữa hai đội.

Wenger cho rằng trong trận đấu với Bayern, hàng tiền vệ Chelsea không thể kiểm soát trận đấu, dẫn đến việc đội chủ nhà phải đuổi theo bóng. Điều này khiến họ không thể phân phối sức lực đồng đều cho trận đấu. HLV người Pháp phân tích: "Ở Champions League, nếu bạn thi đấu với những đội bóng mạnh hơn, bạn không thể để mất tuyến giữa. Đó là quy tắc số 1".

Bên cạnh yếu tố thể lực, HLV Wenger cũng phân tích khi Chelsea để mất khu trung tuyến, họ cho phép hàng tiền vệ Bayern cung cấp nhiều bóng cho các tiền đạo, và đến một lúc nào đó trong trận, "The Blues" phải trả giá.

"Tôi nghĩ Lampard sẽ rút ra được bài học cho mình sau trận thua này", Wenger nói. "Khi bạn để thua quá nhiều trận đấu trước các đối thủ lớn trên sân nhà, bạn cần phải rút ra bài học cho mình".

Mùa này, Chelsea của Lampard hầu hết đều thua trong các cuộc đại chiến. Họ bị Man City, Liverpool và Man United đánh bại trong cả 6 cuộc đối đầu với 3 đội bóng này kể từ đầu mùa. Chelsea chỉ có thể thắng Tottenham và Arsenal, các đối thủ nằm ngoài top 4 mùa này. Tuy nhiên, hai đội bóng kể trên có lực lượng không nhỉnh hơn Chelsea.

Thất bại trước Bayern trên sân nhà mới đây tiếp tục nối dài chuỗi trận thất vọng kể trên của "The Blues". Cơ hội cho họ đi tiếp ở Champions League giờ rất mong manh.

Alphonso Davies - cơn lốc bên hành lang trái của Bayern Hậu vệ người Canada có màn trình diễn xuất sắc trước Chelsea và ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Robert Lewandowski ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 rạng sáng 26/2.

Lampard: 'Chelsea đã có màn trình diễn tồi tệ'

Nhà cầm quân người Anh thừa nhận Chelsea của ông lép vế hoàn toàn trước đối thủ Bayern Munich, dù đã tin rằng các học trò có thể làm tốt hơn là thất bại 0-3.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm