Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thắng trận đầu dưới thời Lampard

Tối 6/5 (giờ Hà Nội), Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Bournemouth ở vòng 35 Premier League để tạm thời vượt qua khủng hoảng.

Chelsea có chiến thắng quan trọng trước Bournemouth. Ảnh: Reuters.

Frank Lampard gặp áp lực vì khiến Chelsea thua cả 6 trận từ khi lên nắm quyền. Chính vì thế, "The Blues" cần một chiến thắng trước Bournemouth để vực dậy tinh thần đồng thời loại bỏ suy nghĩ có nguy cơ rớt hạng.

Dù phải làm khách trên sân Vitality, Chelsea có khởi đầu tốt hơn. Phút thứ 9, N'Golo Kante di chuyển sang cánh phải và tung ra quả tạt bóng chuẩn xác vào vùng cấm. Conor Gallagher thực hiện pha băng cắt đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số.

Chịu bàn thua sớm, Bournemouth đáp trả mạnh mẽ. Họ liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành nguy hiểm. Chỉ mất 12 phút để chủ nhà quân bình tỷ số. Hàng thủ Chelsea chơi hớ hênh để 3 cầu thủ Bournemouth thoải mái đập nhả từ giữa sân tới khu vực cấm địa trước khi Matias Vina tung cú cứa lòng đẹp mắt khiến thủ môn Kepa phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn gỡ hòa của Bournemouth khiến hiệp một trận đấu trở nên nóng hơn. Các pha tranh chấp diễn ra quyết liệt ở khu vực giữa sân. "The Blues" nỗ lực tấn công nhưng vấp phải hàng thủ chơi chắc chắn và có tổ chức.

Sau giờ nghỉ, Chelsea dốc sức tấn công tìm bàn thứ hai nhưng những pha lên bóng của họ phần nào tỏ ra đơn điệu và dễ dàng bị hóa giải. Ngược lại, Bournemouth suýt khiến Chelsea ôm hận với những tình huống dứt điểm liên tiếp.

Chelsea thang tran dau anh 1

Đội chủ nhà trả giá đắt vì phung phí cơ hội. Ảnh: Reuters.

Phút 72, Matias Vina thoát xuống trống trải và đối mặt với Kepa. Rất may cho đội chủ sân Stamford Bridge khi cú đá của cầu thủ này chưa đủ độ hiểm để đánh bại được thủ môn người Tây Ban Nha.

Trong thế trận bất lợi, Chelsea bất ngờ ghi 2 bàn liên tiếp do công của Benoit Badiashile và Joao Felix ở các phút 82 và 86 khiến Bournemouth trở tay không kịp. 3-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Đây mới là trận thắng đầu tiên của Chelsea dưới thời Lampard. Kể từ trận thắng Leicester City 3-1 hôm 11/3, Chelsea cũng trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp toàn hòa và thua.

Chiến thắng trước Bournemouth chưa thể giúp Chelsea cải thiện nhiều thứ hạng. Họ vẫn đang xếp ở vị trí thứ 11 với 42 điểm sau 34 trận đã đấu.

Chelsea thang tran dau anh 2
Chelsea thang tran dau anh 3
Biếm họa Haaland vui mừng vì sắp gặp Chelsea Khả năng trung phong Man City gia tăng kỷ lục ghi bàn ở Premier League trong những vòng đấu tới được thể hiện dưới góc nhìn hài hước.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Vợ Thiago Silva 'bất lực' trước tình hình của Chelsea

Bà xã trung vệ Chelsea, Belle, chia sẻ trên mạng xã hội rằng bản thân cảm thấy "rất khó khăn" khi phải chứng kiến "The Blues" liên tiếp bại trận.

Phản ứng của chủ Mỹ khi Chelsea liên tục thảm bại

Todd Boehly, đồng sở hữu Chelsea, kêu gọi người hâm mộ hãy kiên nhẫn khi đội bóng đang tìm cách vực dậy sau chuỗi 6 trận toàn thua.

Chuỗi thành tích sân khách tệ hại của MU

Từ đầu mùa, MU chỉ giành 6 trên 33 điểm trước các đội thuộc top 12 Premier League khi đá sân khách. Họ cũng không thắng được Chelsea và Crystal Palace đang sa sút.

Hiểu Phong

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm