Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thắng trận đầu dưới thời HLV Tuchel

Đội chủ sân Stamford Bridge đánh bại Burnley 2-0 ở vòng 21 Premier League tối 31/1.

HLV Thomas Tuchel vẫn gặp khó khăn trong việc sắp xếp các mảnh ghép trên hàng công Chelsea. Tuy nhiên, ông đã có chiến thắng đầu tay cùng "The Blues", nhờ những khoảnh khắc thăng hoa của các hậu vệ. Cesar Azpilicueta, Marcos Alonso tỏa sáng với 2 pha làm bàn đẹp mắt giúp chủ nhà kéo sập hàng thủ chắc chắn của Burnley.

Chelsea vươn lên vị trí thứ 7 với 33 điểm. Thầy trò HLV Tuchel kém vị trí thứ 4 của Liverpool 4 điểm, nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Chelsea vs Burnley anh 1

Alonso lần đầu đá chính sau hơn 4 tháng. Anh là người ghi bàn ấn định thắng lợi cho Chelsea. Ảnh: Reuters.

HLV Thomas Tuchel không giấu ý đồ chơi tấn công, bằng việc sử dụng sơ đồ gồm nhiều cầu thủ có xu hướng tấn công. Với dàn sao giàu kỹ thuật và tốc độ, Chelsea sớm giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Tuy nhiên, sức ép chủ nhà tạo ra là không đủ để xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều lớp giăng ngang của Burnley.

Timo Werner có thừa tốc độ và sự năng nổ, nhưng anh vẫn thiếu đi duyên ghi bàn của một tiền đạo. Cầu thủ người Đức có 2 lần dứt điểm trúng đích trong hiệp một, nhưng đều là những cú sút không khác gì đường chuyền cho thủ thành Pope. Màn trình diễn của người chơi cao nhất trên hàng công Chelsea, Tammy Abraham cũng không khá hơn. Số 9 không có cú sút nào, và bị CĐV chế nhạo với một pha va chạm với đồng đội Mason Mount khi tấn công.

Sau hàng loạt cơ hội không rõ ràng, bàn mở tỷ số đến với Chelsea sau một tình huống chuyển trạng thái nhanh. Mount dứt điểm tệ, nhưng anh là người mở ra cơ hội cho chủ nhà ở phút 41. Azpilicueta trong lần duy nhất dâng cao tấn công đã giúp "The Blues" mở tỷ số, với một cú sút hiểm hóc vượt qua tầm với của thủ môn đội khách. Hudson-Odoi cũng góp công, với tình huống nhả bóng cho đội trưởng, khiến hàng thủ Burnley hoàn toàn bất ngờ.

Bước sang hiệp 2, Pulisic vào sân, nhưng Chelsea vẫn chủ yếu tấn công bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Hudson-Odoi. 2 cơ hội ngon ăn nhất của "The Blues" đều xuất phát từ những tình huống leo biên của cầu thủ người Anh. Đó là cú sút dội cột ở phút 58, và tình huống anh suýt khiến Ben Mee phản lưới ở phút 69.

Chelsea vs Burnley anh 2

Hudson-Odoi chơi khá ấn tượng dưới thời HLV Tuchel. Ảnh: Reuters.

Sau khi Hudson-Odoi rời sân, Chelsea không còn gây được sức ép lớn. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn duy trì sự chủ động bằng tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 80%. Burnley chỉ có thể chơi phòng ngự, và không có bất kỳ dấu hiệu nào về việc vùng lên tìm bàn gỡ. Đoàn quân của HLV Sean Dyche khép lại trận đấu mà chỉ có một cú dứt điểm, đó là pha đánh đầu vọt xà của Tarkowski ở phút 90+3. Trong khi đó, Chelsea có đến 19 cú dứt điểm, 8 trong số đó đi trúng đích.

Chelsea giành 3 điểm, nhưng các tiền đạo vẫn cần cải thiện màn trình diễn. Werner, Abraham chơi nhạt nhòa, và không để lại dấu ấn nào đáng kể. Werner có vòng đấu thứ 12 liên tiếp không ghi bàn tại Premier League.

Chelsea vs Burnley anh 3

Đội hình ra sân của Chelsea và Burnley.

  • Chelsea lập kỷ lục chuyền bóng ở trận ra mắt Tuchel

    Chưa đầy một ngày từ khi nhậm chức tại Chelsea, HLV Thomas Tuchel có trận đầu tiên ở CLB mới khi đối đầu Wolves. Ông cất Mason Mount, trò cưng của người tiền nhiệm Frank Lampard lên ghế dự bị, và trao cơ hội cho bộ đôi Mateo Kovacic cùng Jorginho. Trong khi đó, Olivier Giroud chơi cao nhất hàng công với sự hỗ trợ của Hakim Ziyech, Kai Havertz và Callum Hudson-Odoi.

    Tuy nhiên, màn ra mắt của cựu HLV PSG tại Anh diễn ra không mấy suôn sẻ. Đội bóng của ông bị cầm hoà 0-0. Theo Opta, Chelsea thực hiện tổng cộng 820 đường chuyền, với tỷ lệ kiểm soát bóng 78,9%. Đây là thành tích tốt nhất trong trận ra mắt của một tân HLV tại Premier League kể từ mùa giải 2003/04 (thời điểm Opta bắt đầu thống kê).

    Chelsea vs Burnley anh 4

  • HLV Tuchel tiết lộ mục tiêu đầu tiên ở Chelsea

    Thomas Tuchel, tân thuyền trưởng Chelsea, cho biết việc đầu tiên mà ông cần làm là giúp chân sút Timo Werner trở lại.

    "Tôi thấy Werner đang không vui và gánh nặng đang đè lên vai cậu ấy. Cậu ấy không hài lòng với bản thân trong khoảng thời gian gần đây. Điều quan trọng bây giờ là xây dựng lại niềm tin của Werner vào bản thân và tìm lại nụ cười cho cậu ấy. Đó là nhiệm vụ của tôi", Goal dẫn lời HLV Tuchel.

    "Chúng tôi cần tìm ra một vị trí phù hợp với Werner để khai thác những điểm mạnh của cậu ấy. Werner là cầu thủ cần không gian để hoạt động. Cậu ấy có tốc độ tốt và thích đá thật cao, có xu hướng lệch trái", chiến lược gia người Đức chia sẻ thêm về Werner.

    Chelsea vs Burnley anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Chelsea

    Lần đầu tiên từ tháng 9/2020, Marcos Alonso mới lại đá chính cho Chelsea tại Premier League. Sau trận hòa West Brom 3-3, hậu vệ người Tây Ban Nha bị HLV Lampard chỉ trích công khai, sau đó gạch tên khỏi kế hoạch.

    Chelsea vs Burnley anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Burnley

    Đội khách Burnley không có sự vắng mặt đáng tiếc nào trong chuyến hành quân đến London.

    Chelsea vs Burnley anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB


    Cánh phải của Chelsea khiến CĐV lo lắng, khi Hudson-Odoi không phải là cầu thủ giỏi phòng ngự. 

    Chelsea vs Burnley anh 8

  • Dàn sao 2 CLB khởi động trước giờ bóng lăn

    Burnley đang có phong độ ấn tượng với 3 chiến thắng liên tiếp. Đoàn quân của HLV Sean Dyche đã lần lượt đánh bại Liverpool, Fulham và Aston Villa.

    Chelsea vs Burnley anh 9

    Chelsea vs Burnley anh 10

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Graham Scott, Burnley giao bóng trước.

  • Mason Mount tung cú cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. Bóng đi xoáy, nhưng quá thiếu chính xác. Cú sút đầu tiên của Chelsea đến ở phút thứ 7.

    Chelsea vs Burnley anh 11

    Chelsea vs Burnley anh 12

  • Từ pha treo bóng bên cánh trái, Westwood băng vào đánh đầu, nhưng anh không thể có pha chạm bóng như ý. Ngay sau đó, Chelsea có câu trả lời bằng một tình huống phối hợp trung lộ khá ăn ý. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Hudson-Odoi lại không thể vượt qua hàng thủ số đông của đội khách.

  • Chelsea tích cực dứt điểm

    Timo Werner vê bóng sang chân phải, rồi tung cú đặt lòng từ sát vùng cấm. Bóng đã đi trúng đích, nhưng không đủ khó để hạ thủ thành Pope. Chelsea đang chơi áp đảo với tỷ lệ cầm bóng 65%. Chủ nhà đã tung 4 cú sút, trong khi Burnley chưa có lần dứt điểm nào.

  • Abraham nổi nóng với đối thủ

    Abraham không giữ được bình tĩnh sau tình huống va chạm với Tarkowski. Do trận đấu mới diễn ra được 20 phút, trọng tài chỉ nhắc nhở để giúp cầu thủ đôi bên bình tĩnh trở lại.

    Chelsea vs Burnley anh 13

  • Chelsea bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG ĐƯỢC! Mason Mount, Abraham nỗ lực băng vào dứt điểm ở phút 26, sau đường chuyền chiến thuật của Alonso. Số 9 và số 19 của chủ nhà đã lao vào nhau, khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

    Chelsea vs Burnley anh 14

    Chelsea vs Burnley anh 15

  • Mason Mount dứt điểm thiếu chính xác

    Mason Mount có cơ hội dứt điểm, sau đường trả ngược bóng của Werner. Số 19 của Chelsea bị trượt trụ, nên anh sút vọt xà. Trước đó, Werner đã có một cơ hội khá ngon ăn. Đường chuyền của Hudson-Odoi đã làm tốt, nhưng đồng đội người Đức lại có pha tiếp bóng bằng ống đồng.

    Chelsea vs Burnley anh 16

  • Phút 37, Chelsea có lần thứ 7 dứt điểm về phía khung thành của Burnley. Cú ra chân của Werner đưa bóng đi quá nhẹ. Nick Pope chỉ cần một động tác đổ người cơ bản là đủ để làm chủ tình hình.

  • Chelsea mở tỷ số

    VÀO!!! Bàn mở tỷ số của Chelsea đến ở phút 41, sau một pha bóng nhanh được khởi xướng bởi Mason Mount. Số 19 mở bóng cho Hudson-Odoi. Tiền đạo người Anh không dứt điểm, mà nhả bóng cho Azpilicueta. Cú sút của hậu vệ người Tây Ban Nha đưa bóng vượt qua tầm với của Pope, rồi đi vào góc xa.

    Chelsea vs Burnley anh 17

    Chelsea vs Burnley anh 18

  • HẾT HIỆP MỘT

    Chelsea kiên trì gây sức ép, và đã thu về thành quả là bàn mở tỷ số do công của đội trưởng Cesar Azpilicueta.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Abraham rời sân nhường chỗ cho Pulisic.

  • Bóng chạm tay Ben Mee trong một nỗ lực phòng ngự. Cầu thủ bên phía Burnley đã cố gắng khép tay, nên trọng tài Graham không thể cho Chelsea hưởng phạt đền.

  • Timo Werner có cú dứt điểm đầu tiên trong hiệp 2. Cựu cầu thủ Leipzig bật cao đánh đầu, nhưng Pope vẫn chọn vị trí chuẩn xác để bắt dính bóng ở phút 52.

    Chelsea vs Burnley anh 19

  • Burnley suýt nhận bàn thua

    KHÔNG VÀO! Hudson-Odoi quyết định tung cú sút táo bạo ở phút 58. Bóng chạm chân một hậu vệ Burnley, rồi đi trúng cột.

    Chelsea vs Burnley anh 20

  • Burnley thay người

    Gudmusson được lựa chọn vào sân thay Chris Woood. Tiền đạo của Burnley dính chấn thương, và không thể tiếp tục thi đấu.

  • Hiệp 2 đã trôi qua được 20 phút. Burnley vẫn đang chơi khá ung dung, và chưa cho thấy việc muốn vùng lên tìm bàn gỡ. Đoàn quân của HLV Sean Dyche chưa có cú dứt điểm nào từ đầu trận.

  • Nick Pope cứu thua xuất sắc

    NGUY HIỂM! Hudson-Odoi tiếp tục gây sóng gió cho hàng thủ Burnley bằng một pha leo biên phải. Nỗ lực phòng ngự của Ben Mee vô tình đưa bóng hướng về góc xa khung thành. Thủ môn Pope đã xuất sắc cứu Burnley khỏi bàn thua thứ hai ở phút 69.

  • Chelsea thay người

    Hudson-Odoi, cầu thủ chơi hay nhất trên hàng công Chelsea trong những phút vừa qua rời sân nhường chỗ cho Reece James ở phút 73.

  • Chelsea đang cầm bóng lên đến 80% trong hiệp 2. Đoàn quân của HLV Tuchel cầm bóng đầy chắc chắn, và không để đối thủ có cơ hội đưa bóng đến gần vùng cấm.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Chelsea

    VÀO!! Từ đường chuyền của Pulisic, Marcos Alonso khống chế gọn gàng bằng ngực, rồi xoay người bắt volley tung nóc lưới thủ thành Nick Pope ở phút 85.

    Chelsea vs Burnley anh 21

    Chelsea vs Burnley anh 22

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Chelsea.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm