Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea sắp có bản hợp đồng đầu tiên bất chấp lệnh cấm

Đội bóng thành London Chelsea đang tiến gần tới thỏa thuận mua đứt tiền vệ Mateo Kovacic từ Real Madrid sau mùa giải khoác áo CLB này dưới dạng cho mượn.

Ngày 27/6, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin Chelsea sẽ sớm có Kovacic. "The Blues" đã chấp nhận mức giá 40 triệu bảng mà đội chủ sân Bernabeu đưa ra để mua đứt cầu thủ người Croatia. 

Kovacic vừa có mùa giải thi đấu tại Chelsea dưới dạng cho mượn. Nếu thương vụ thành công, anh sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên cũng như là duy nhất của đội bóng mùa hè này. 

Chelsea chieu mo Mateo Kovacic anh 1
Kovacic vừa có mùa giải thành công trong màu áo Chelsea. 

Chelsea đang phải thụ án cấm chuyển nhượng từ FIFA và không được phép đưa về sân Stamford Bridge bất kỳ cầu thủ nào trong 12 tháng tới. Tuy nhiên, việc "The Blues" chiêu mộ Kovacic không vi phạm quy định của FIFA.

Trong hợp đồng mượn cầu thủ giữa đội chủ sân Stamford Bridge với Real Madrid có điều khoản được phép mua đứt Kovacic trước ngày 30/6/2019. Như vậy, Chelsea đã lách luật để chiêu mộ cầu thủ này khi anh vẫn thuộc biên chế đội bóng. Động thái mua đứt của "The Blues" đơn thuần giống như việc gia hạn hợp đồng với cầu thủ ở đội bóng.

Mùa giải 2018/19, Kovacic ra sân tổng cộng 51 trận trong màu áo Chelsea và là nhân tố chiến lược trong chức vô địch Europa League của thầy trò HLV Maurizio Sarri. Trong bối cảnh bị cấm mua cầu thủ, đây rõ ràng là sự bổ sung quý giá với nửa xanh thành London.

Ngoài ra, một cầu thủ khác cũng cập bến Chelsea hè này là Christian Pulisic. "The Blues" mua đứt cầu thủ người Mỹ hè năm 2018 với mức giá 58 triệu bảng trước khi cho Dortmund mượn lại trong một mùa giải. 

Khẳng định được tài năng tại Đức, Pulisic được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho vị trí mà Eden Hazard để lại sau khi cầu thủ người Bỉ chuyển tới Real Madrid với giá 100 triệu euro. 

HLV Kompany ủng hộ Lampard trở lại Chelsea Trong ngày ký hợp đồng dẫn dắt CLB Anderlecht, cựu đội trưởng Man City lên tiếng ủng hộ đồng đội cũ Frank Lampard quay trở lại Chelsea với vai trò huấn luyện viên.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm