Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea sẵn sàng chiêu mộ Haaland

Chủ tịch Roman Abramovich đồng ý "phá két" để giúp Chelsea chiêu mộ Erling Haaland nhằm cải thiện chất lượng hàng công.

Theo Bild, tỷ phú người Nga đã bật đèn xanh cho đội ngũ tuyển trạch của Chelsea trong việc xúc tiến thương vụ Haaland. Express tiết lộ Thomas Tuchel, tân HLV trưởng đội bóng, cũng rất quan tâm đến chân sút người Na Uy.

Để nhận được cái gật đầu của Dortmund, Chelsea có thể phải bỏ ra 95 triệu bảng. Nếu thương vụ này thành hiện thực, Haaland sẽ trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge. Kỷ lục hiện tại thuộc về Kai Havertz với giá chuyển nhượng 72 triệu bảng.

erling haaland anh 1

Haaland duy trì phong độ ấn tượng trong màu áo Dortmund. Ảnh: Getty.

Glen Johnson, người khoác áo Chelsea trong giai đoạn 2003-2007, muốn đội bóng cũ nhanh chóng ký hợp đồng với Haaland. Cựu hậu vệ này nói: "Tôi nghĩ mẫu cầu thủ như Haaland là lý tưởng cho Chelsea. Cậu ấy là sự thay thế hoàn hảo cho Olivier Giroud. Cậu ấy cao lớn, nhanh nhẹn, mạnh mẽ và cực kỳ sắc bén".

Haaland đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ở mùa giải này. Anh ghi đến 28 bàn trên mọi đấu trường cho Dortmund. Ngoài Chelsea, nhiều đội bóng cũng khao khát có được chữ ký của Haaland.

"Rõ ràng, mọi người đang xem Haaland như một trong những cầu thủ tiềm năng của bóng đá thế giới. Rất khó để làm được những gì cậu ấy làm ở độ tuổi của mình. Chỉ tối đa 10 CLB đủ khả năng mua Haaland và cung cấp cho cậu ấy nền tảng phát triển như ở Dortmund lúc này. 4 trong số đó là những CLB tại Anh", người đại diện Mino Raiola của Haaland chia sẻ với BBC Sport.

Hợp đồng của Haaland với Dortmund sẽ hết hạn vào năm 2024. Cầu thủ này nhiều khả năng sẽ rời sân Signal Iduna Park trước đó. Man City, Real Madrid, PSG, Barca, Man United... là những đội bóng dành sự quan tâm cho tiền đạo này.

Solskjaer nói về việc MU tiếp cận Haaland Huấn luyện viên người Na Uy thừa nhận từng muốn chiêu mộ học trò cũ và không loại trừ khả năng tiền đạo sinh năm 2000 cập bến MU trong tương lai.

Haaland khó đến Bayern nếu Lewandowski còn thi đấu

Lothar Matthaus, huyền thoại của Bayern Munich, cho rằng Erling Haaland sẽ phù hợp với đội bóng này, nhưng đây chưa phải là thời điểm thuận lợi.

Haaland: 'Tôi là một trong những thủ lĩnh ở Dortmund'

Chân sút người Na Uy Erling Haaland tự tin khẳng định tầm ảnh hưởng của anh đang ngày một lớn hơn tại Dortmund.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm