Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea, Real sử dụng 'lính đánh thuê' nhiều nhất

Trang Daily Mail đưa tin, lực lượng cầu thủ ngoại binh hiện chiếm 78,3 % trong đội hình một của Chelsea. CLB chủ sân Stamford Bridge dẫn đầu về việc sử dụng dàn "lính đánh thuê".

Trong đội hình một Chelsea, những cầu thủ Anh thường được ra sân chỉ có cặp trung vệ John Terry và Gary Cahill. Ở các vị trí còn lại, các cầu thủ ngoại binh đều là những ngôi sao chất lượng và luôn được đá chính nhờ có phong độ tốt, ổn định.

a
Real đứng thứ 2 về việc sử dụng ngoại binh trong đội hình một. Ảnh: Real Madrid FC.

Đội bóng xếp sau Chelsea về việc sử dụng dàn lính đánh thuê là Real Madrid. CLB Hoàng gia có tới 77,3 % dàn sao ngoại trong đội hình một. Hai vị trí do các cầu thủ người Tây Ban Nha đảm nhận là thủ môn (Iker Casillas) và trung vệ (Sergio Ramos).

Hai vị trí thứ 3 và 4 lần lượt thuộc về Barca (74,1 %) và Bayern (73,1 %). Trong trận mới nhất đánh bại Freiburg với tỷ số 2-0, HLV Pep Guardiola sử dụng 3 cầu thủ người Đức gồm thủ môn Neuer và 2 tiền vệ Goetze, Mueller trong đội hình của nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Ngoài Chelsea giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, bóng đá Anh còn có 3 CLB trong nhóm 10 gồm Man City (70,8 %), Liverpool (68 %) và Arsenal (66,7 %). Một điều đáng chú ý là M.U không có mặt trong Top 10 CLB sử dụng ngoại binh nhiều nhất năm 2014. Đội chủ sân Old Trafford đứng thứ 16 với 53,6 %, thậm chí còn xếp sau Everton (55,6%).

Dù sử dụng khá nhiều cầu thủ nội, nhưng HLV Van Gaal đang giúp M.U có thành tích thi đấu khá tốt tại giải Ngoại hạng Anh khi đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau vòng 16. Với 6 chiến thắng liên tiếp, Quỷ đỏ đang tạo ra cuộc cạnh tranh hấp dẫn với hai đội xếp trên gồm Chelsea và Man City trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới 2015.

Danh sách 10 CLB dẫn đầu về việc sử dụng ngoại binh trong đội hình một (đơn vị tính %)

Chelsea: 78,3

Real Madrid: 77,3

Barcelona: 74,1

Bayern Munich: 73,1

Dortmund: 71,4

Manchester City: 70,8

Liverpool: 68

Arsenal: 66,7

PSG: 65,2

Zenit: 58,3

Hazard lập công, Chelsea tiến vào bán kết League Cup

Chelsea dễ dàng đánh bại Derby County với tỷ số 3-1 ở trận tứ kết League Cup ngay trên sân đối phương. Ba cầu thủ lập công cho Chelsea gồm Hazard, Filipe Luis và Schuerrle.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm