Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea quyết phá sâu kỷ lục chuyển nhượng vì Suarez

Tờ Caughtoffside đưa tin, Chelsea sẵn sàng bỏ ra 65 triệu bảng để thuyết phục Liverpool bán Luis Suarez vào kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Chelsea đang sở hữu những tiền đạo từng được liệt vào hàng đẳng cấp thế giới như Fernando Torres, Demba Ba, Samuel Eto’o và Andre Schurlle. Tuy nhiên, hiệu quả mà những chân sút này mang lại tại giải năm nay lại tỉ lệ nghịch với danh tiếng của họ.

Sau 14 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh, bộ tứ sát thủ này mới chỉ ghi vỏn vẹn 5 bàn thắng, chỉ chiếm 17,8% tổng số bàn thắng của toàn đội. Đây cũng chính là lời lý giải tại sao những ngày qua HLV Jose Mourinho chạy đôn chạy đáo nhằm tìm ra một chân sút gánh vác trọng trách ghi bàn trên hàng công của The Blues.

Suarez đang thi đấu rất thăng hoa.

Rất nhiều cái tên đã được chiến lược gia người Bồ Đào Nha đưa vào tầm ngắm như Suarez, Falcao, Lewandowski, Jackson Martinez và Benzema. Trong số này, Mourinho đặc biệt ấn tượng với Suarez. Chân sút của Liverpool đã thể hiện phong độ ấn tượng tại giải năm nay, đặc biệt là màn trình diễn tuyệt vời trong trận gặp Norwich tại vòng 14 (ghi 4 bàn).

Theo tờ Caughtoffside, chiều theo lời đề nghị của Mourinho, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea đã đồng ý duyệt chi 65 triệu bảng để chiêu mộ Suarez vào tháng 1 này. Nếu thành công thì đây sẽ là vụ chuyển nhượng đắt đỏ nhất trong lịch sử bóng đá Anh, vượt xa so với kỷ lục cũ do chính The Blues tạo ra năm 2011. Khi đó họ đã bỏ ra 50 triệu bảng để mua Fernando Torres cũng từ Liverpool.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Mourinho hoàn thành mục tiêu, bởi ngoài sự ngăn cản từ phía BLĐ Liverpool (không muốn tăng cường sức mạnh cho các đối thủ cạnh tranh chức vô địch tại Premier League), các đối thủ khác như Arsenal và Real Madrid cũng đang trải thảm đỏ mời trung phong người Uruguay về thi đấu.

Ở mùa giải năm nay, Suarez không thể tham dự 6 trận đầu tiên cùng Liverpool do mắc án treo giò. Tuy nhiên, sau khi trở lại, chân sút 26 tuổi này ngay lập tức thể hiện bản năng sát thủ bằng những bàn thắng liên tiếp. Sau 9 lần ra sân tại giải NH Anh, Suarez ghi được 13 bàn cùng 2 pha kiến tạo. Suarez hiện là người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, nhiều hơn Sergio Aguero của Man City 1 bàn.

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm