Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea muốn chiêu mộ ‘nhạc trưởng Man City’

Man xanh đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc giữ chân Yaya Toure. Hiện tại, Chelsea và Real đều có kế hoạch mua tiền vệ người Bờ Biển Ngà trong mùa hè này.

Chelsea muốn chiêu mộ ‘nhạc trưởng Man City’

Man xanh đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc giữ chân Yaya Toure. Hiện tại, Chelsea và Real đều có kế hoạch mua tiền vệ người Bờ Biển Ngà trong mùa hè này.

Ban lãnh đạo và CĐV Man City không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Yaya Toure đối với đội bóng từ khi anh đến Etihad với mức phí chuyển nhượng 25 triệu bảng. Mùa giải năm trước, tiền vệ người Bờ Biển Ngà chính là mắt xích quan trọng trong đội hình Man City và giúp CLB vùng Eastlands giành chức vô địch bóng đá Anh sau 44 năm chờ đợi.

 Yaya Toure đang là tiền vệ hàng đầu ở Premier League.

Dù không thi đấu thực sự xuất sắc ở mùa giải năm nay, nhưng Yaya Toure vẫn có tiếng nói nhất định trong lối chơi của Man City. Thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ 29 tuổi này, khả năng kiểm soát thế trận của Man xanh giảm sút đáng kể. Nhờ sở hữu thể lực sung mãn và kỹ thuật tốt, Yaya Toure trở thành máy quyết, đồng thời cũng là nhạc trưởng của CLB chủ sân Etihad.

Ở giải Ngoại hạng Anh, Yaya Toure hiện là một trong những tiền vệ trung tâm nhận được sự quan tâm nhất của các ông lớn, trong đó có gã nhà giàu thành London, Chelsea. Khả năng của tuyển thủ người Bờ Biển Ngà còn nhận được sự ngưỡng mộ của vị thuyền trưởng Real, Jose Mourinho. Lúc này, Chelsea và gã khổng lồ thành Madrid cùng bày tỏ quan tâm đến Yaya Toure.

 Chelsea và Real đều quan tâm tới ngôi sao của Man City.

Trước khả năng mất nhạc trưởng người Bờ Biển Ngà, Man City sẽ phải đẩy nhanh quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng. Liên quan đến chuyện này, đại diện Dimitri Seluk của Yaya Toure đã gây áp lực cho CLB chủ sân Etihad: “Hạn cuối để đội bóng đưa ra hợp đồng mới là vào thứ bảy. Trong trường hợp không đạt được thỏa thuận, Yaya Toure có thể sẽ ra đi”.

Hiện tại, Man City vẫn đang có hy vọng giữ chân nhạc trưởng 29 tuổi này, bởi tuyển thủ người Bờ Biển Ngà cho biết: “Thường thì một cầu thủ sẽ thay đổi CLB sau khoảng 3 năm, nhưng nơi đây hoàn toàn khác. Tôi đang hạnh phúc ở Man City và muốn kết thúc sự nghiệp tại đây”. Tuy nhiên, trong trường hợp chần chừ đưa ra một bản giao kèo mới, Man xanh vẫn có thể phải nói lời chia tay Yaya Toure.

Điều này đang được đặt vào tình trạng báo động rất cao, bởi Chelsea và Real cùng gửi đề nghị hấp dẫn tới Man City, sẵn sàng chiêu mộ Yaya Toure với mức phí 22 triệu bảng. Đây là khoản tiền không nhỏ đối với cầu thủ chỉ còn thi đấu đỉnh cao thêm một vài năm nữa. Mọi chuyện lúc này phụ thuộc vào sự nhiệt tình của Man xanh trong việc thuyết phục Yaya Toure ở lại với CLB.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm