Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea mất ngôi đầu bảng ở phút 90+4

Thầy trò HLV Tuchel có bàn mở tỷ số nhưng lại để Zenit cầm hòa 3-3 ở lượt trận cuối bảng H rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội).

Cú volley khiến Chelsea mất ngôi đầu bảng ở Champions League Chelsea mất ngôi đầu bảng H khi để Magomed Ozdoev gỡ hòa 3-3 cho Zenit ở phút 90+4 trong trận đấu tại Champions League rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội).
Chelsea dau Zenit anh 1

Sau khi vùi dập Juventus tại Stamford Bridge, Chelsea hành quân đến Nga với mục tiêu giành 3 điểm trước Zenit để giữ ngôi đầu. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2 do công của Timo Werner nhưng lại bị chủ nhà dẫn ngược 2-1 khi hiệp một chưa khép lại.

Chelsea dau Zenit anh 2

Romelu Lukaku trở lại và ghi dấu với bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 62. Đây là pha lập công thứ 5 của anh cho Chelsea mùa này và là bàn đầu tiên của cựu sao Inter sau 10 trận tịt ngòi.

Chelsea dau Zenit anh 3

Phút 85, số ít CĐV Chelsea tại sân Gazprom Arena được ăn mừng khi Werner ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 sau một pha xử lý mềm mại trong vùng cấm.

Chelsea dau Zenit anh 4

Tưởng chừng đó sẽ là bàn thắng giúp Chelsea giữ ngôi nhất bảng nhưng không, Zenit đã chơi quyết tâm cho đến những giây cuối cùng. Phút 90+4, Magomed Ozdoev khiến HLV Tuchel cùng các cầu thủ đội khách chết lặng với một cú volley đẹp mắt từ ngoài vùng cấm. Kepa Arrizabalaga đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua. 3-3 là tỷ số cuối cùng của trận đấu trên sân Gazprom.

Chelsea dau Zenit anh 5

Trong khi đó tại Italy, Juventus tận dụng lợi thế sân nhà để hạ Malmo. Cú đánh đầu dũng mãnh của Moise Kean ở phút 18 giúp "Bianconeri" giành thắng lợi tối thiểu trước đối thủ đến từ Thụy Điển.

Chelsea dau Zenit anh 6

Kết quả này giúp Juventus vượt qua Chelsea để giành ngôi nhất bảng H với 15 điểm, hơn đối thủ Premier League 2 điểm. Vị trí dẫn đầu sẽ giúp thầy trò HLV Max Allegri tránh được nhiều đối thủ mạnh ở vòng 16 đội.

Chelsea dau Zenit anh 7

Về phía Chelsea, họ chỉ còn biết tự trách khi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để định đoạt trận đấu trước Zenit. Trong vòng chưa đầy một tuần, hàng thủ "The Blues" đã để thủng lưới tổng cộng 6 lần. Trong 4 đại diện Premier League, Chelsea là đội duy nhất không kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu.

Chelsea dau Zenit anh 8

Kết quả thất vọng hôm nay khiến Chelsea có nguy cơ đối mặt Real Madrid, Bayern, Ajax ở vòng knock-out. Sau trận đấu, HLV Tuchel cho biết: "Không huấn luyện viên nào có thể hài lòng khi đội bóng để thủng lưới 6 bàn sau 2 trận và không thể thắng khi có đến 4 lần dẫn trước. Tôi không muốn chỉ trích cá nhân nhưng chẳng ai có thể vui vào lúc này".

Chelsea dau Zenit anh 9

Chelsea thua ngược West Ham

Thầy trò huấn luyện viên Tuchel dẫn trước 2 lần, nhưng vẫn thua West Ham với tỷ số 2-3 ở vòng 15 Premier League diễn ra tối 4/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm