Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea - Liverpool: Bắn hạ The Kop, gỡ lại thể diện?

Cúp Liên đoàn chưa bao giờ được xem là trọng tâm trong các kế hoạch của Chelsea...

Thế nhưng, khi đã góp mặt tới bán kết, cộng thêm việc vừa bị loại đau đớn tại Cúp FA, hơn bao giờ hết, The Blues muốn có lời tạ lỗi với các CĐV nhà.

Bradford không phải cái tên quá xa lạ với đa số người hâm mộ bóng đá Anh. Thế nhưng, những ngày tháng tung hoành ở Premier League của đội bóng này đã trôi qua từ rất lâu. Hiện tại, họ chơi vơi tận giải hạng Nhì. Với tất cả những yếu tố đó, không một ai kể cả những người duy mỹ nhất nghĩ về kết quả có lợi cho họ trước đội đầu bảng Premier League.



2h45 ngày 28/1 (bán kết lượt về League Cup 2014/15, sân Stamford Bridge, London): Chelsea - Liverpool (lượt đi 1-1)

Vậy nhưng, điều chẳng ai ngờ lại diễn ra. Càng sốc hơn, khi Chelsea dẫn trước 2 bàn rồi thua ngược 2-4 ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Không thể tin được, đội bóng lật đổ thành tích 15 trận bất bại trên sân nhà của thầy trò Mourinho lại là cái tên khiêm tốn đến từ giải hạng Nhì.

Sau trận thua đáng xấu hổ đó, "Người đặc biệt" đã phải thốt ra những câu nói thậm tệ để miêu tả về thất bại của đội nhà: "Thất vọng", "sỉ nhục"... Thế mới thấy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy bị tổn thương như thế nào. Và với một cá tính chiến thắng lớn như Mourinho, ông cần các học trò phải đứng dậy thật mạnh mẽ sau cơn đau, để trở lại đường ray chiến thắng quen thuộc.

Mùa này, Chelsea từng không ít lần quật khởi trở lại chỉ sau 1 lần mất điểm. Điển hình như tại vòng bảng Champions League năm nay, khi The Blues mất điểm đáng trách trước Maribor. Nhưng ngay sau đó, họ quật ngã Schalke 5-0 ngay trên đất Đức, để chính thức đoạt vé đi tiếp sớm 1 vòng đấu.



Hay như mới đây, sau thất bại bạc nhược 3-5 trước Tottenham ngay trong ngày mở đầu năm mới. Đội chủ sân Stamford Bridge liền bùng nổ, với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, trước khi bị chặn lại bởi chính Liverpool (hòa 1-1), trong trận bán kết lượt đi.

Không những thế, quan trọng hơn, ở thời điểm hiện tại, Chelsea vẫn đang thể hiện 1 phong độ rất ổn định. Thất bại vừa qua có lẽ chỉ là cú sảy chân cần có để họ trấn tĩnh lại, sau chuỗi ngày sống trên mây. Trên thực tế, những kẻ chinh phạt vĩ đại trong lịch sử cũng thường có những trận thua khó hiểu, lãng xẹt.

Bởi lẽ đó, Chelsea không cần mất quá nhiều thời gian để tự dày vò bản thân. Điều quan trọng hơn vào lúc này, chính là lấy lại tinh thần, cùng thể trạng tốt nhất để hạ gục Liverpool. FA Cup hay Capital One Cup thực chất cũng chỉ hơn nhau về bề dày lịch sử, ngoài ra tính chất, cùng mức độ quan trọng là tương đồng.

Bớt đi 1 đấu trường vô bổ, đôi khi lại là điều cần thiết cho đội bóng của Mourinho, nhất là trong bối cảnh Champions League đã cận kề, cùng với đó là giai đoạn có tính chất quyết định đến ngôi Vương Ngoại hạng Anh. Vì vậy, có thể tin rằng, Chelsea sẽ trở lại, có thể chưa mạnh mẽ, nhưng đủ để lạc quan. The Kop nhiều khả năng sẽ trở thành bia đỡ đạn, để các chân sút chủ nhà trút giận.

Chelsea sẵn sàng đón ‘bom tấn’ trong tháng 1

CLB chủ sân Stamford Bridge quyết tâm chiêu mộ Cuadrado và Douglas Costa khi mức giá mà đội bóng thành London đưa ra rất gần với phí giải phóng hợp đồng của 2 cầu thủ này.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm