Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea lập kỷ lục sau trận thắng 7-0

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel tạo hàng loạt thống kê ấn tượng sau chiến thắng trước Norwich ở vòng 9 Ngoại hạng Anh.

Chelsea lap ky luc anh 1

Chiến thắng 7-0 trước Norwich là lần thứ 18 trong lịch sử Chelsea kết thúc trận đấu với từ 6 bàn thắng trở lên. Đây là kỷ lục của một câu lạc bộ tại Premier League.

Chelsea lap ky luc anh 2

Mason Mount là nhân vật trung tâm của chiến thắng của "The Blues". Anh có cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp cho Chelsea. Theo Opta, đội chủ sân Stamford Bridge đã có 20 cầu thủ khác nhau lập hat-trick tại Premier League, thành tích chỉ kém Arsenal (21 cầu thủ).

Chelsea lap ky luc anh 3

Các bàn của Chelsea ở trận này đều được ghi bởi các cầu thủ người Anh (Mount, Hudson-Odoi, Reece James, Ben Chilwell). Ngay cả pha phản lưới của đối thủ cũng được thực hiện bởi hậu vệ người Anh (Max Aarons). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử "The Blues", 4 cầu thủ người Anh cùng ghi bàn trong trận đấu tại Premier League.

Chelsea lap ky luc anh 4

Chelsea xây chắc ngôi đầu với 22 điểm. Ngày 24/10, CLB đứng thứ hai Liverpool sẽ phải đối mặt thử thách khó khăn mang tên Manchester United tại Old Trafford.

Chelsea lap ky luc anh 5

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Chelsea đang gấp rút lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Mount. Tiền vệ số 19 nằm trong số ít cái tên được đảm bảo tương lai lâu dài tại Stamford Bridge.

Chelsea lap ky luc anh 6

"Chúng tôi vừa chơi tốt nhưng sẽ phải nhanh chóng chuẩn bị cho trận tiếp theo vào thứ 4 tuần sau, nơi mọi cầu thủ sẽ lại phải chứng minh bản thân", HLV Thomas Tuchel nhắc nhở học trò sau trận đấu. Vào giữa tuần tới, "The Blues" sẽ chạm trán Southampton ở Cúp liên đoàn.

Chelsea lap ky luc anh 7

Bên kia chiến tuyến, thủ môn Tim Krul đã có ngày thi đấu đầy vất vả. Anh có 7 pha cứu thua nhưng đi kèm với đó là 7 lần thủng lưới.

Chelsea lap ky luc anh 8

Norwich chìm sâu trong khủng hoảng với 2 điểm sau 9 lượt trận mùa này. Nhà vô địch giải hạng Nhất 2020/21 đang sở hữu hàng thủ tệ nhất Premier League mùa này với 23 bàn thua, con số bằng với bàn thắng của Chelsea.

Chelsea lap ky luc anh 9

Chelsea giữ vững ngôi đầu sau trận thắng 7-0

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel vùi dập Norwich với tỷ số đậm ở vòng 9 Premier League diễn ra tối 23/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm