Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea lần thứ hai trắng tay trước Basel

Đoàn quân của HLV Mourinho gây thất vọng khi để thua Basel 0-1 ở lượt trận thứ 5 bảng E Champions League. Cầu thủ đã mang về 3 điểm cho đội bóng của Thụy Sĩ là Mohamed Salah với pha lập công ở phút 87.

Dù phải làm khách trên sân của Basel, nhưng Chelsea được đánh giá cao hơn khi sở hữu đội hình chất lượng và đang có phong độ khá tốt với chiến thắng 3-0 trước West Ham ở giải quốc nội cuối tuần qua. Tuy nhiên, Basel tiếp tục chứng tỏ không hề e ngại trước sức mạnh của Chelsea sau khi đã giành chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi trên sân Stamford bridge. Trên thánh địa của mình, Basel nhập cuộc tốt hơn với tình huống đá phạt nguy hiểm của Xhaka ngay phút thứ 3.

Diễn biến trận Basel 1-0 Chelsea.

Sự cổ vũ của khán giả nhà giúp cầu thủ Basel thi đấu khá tốt trước Chelsea. Phút 13, Petr Cech đã phải cứu thua cho đội khách với pha đẩy cú sút từ ngoài vòng 16m50 của Frei. Không chấp nhận để đối phương lấn át, Chelsea nhanh chóng tổ chức tấn công khá nguy hiểm sau đó 2 phút, nhưng đáng tiếc là Eto’o không băng vào kịp thời để thực hiện cú dứt điểm.

Trong 1/3 thời gian cuối hiệp 1, Basel hoàn toàn áp đảo Chelsea với những pha lên bóng sắc nét. Phút 24, Petr Cech thêm một lần nữa cứu thua cho đội khách sau cú sút ở cự ly gần của Salah. Cầu thủ này còn bỏ lỡ một cơ hội dứt điểm nguy hiểm khác ở gần cuối hiệp 1 khi không quyết đoán trong việc xử lý, để Azpilicueta phá bóng giải nguy cho Chelsea.

Chelsea thi đấu thiếu sức thuyết phục trước Basel.

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 10 phút, HLV Mourinho quyết định điều chỉnh đội hình khi đưa Hazard vào thay Oscar. Dù khả năng tấn công của Chelsea được cải thiện, nhưng các cầu thủ đội khách không tung ra được những cú dứt điểm sắc sảo. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ cơ hội của Ramires ở phút 79.

Khi trận đấu chỉ còn 3 phút, Chelsea bất ngờ phải nhận bàn thua, và cầu thủ đã đánh bại Petr Cech là Salah. Dù thất bại 0-1 trước Basel, nhưng đoàn quân của HLV Mourinho vẫn giữ được ngôi đầu bảng, bởi Schalke cũng không vượt qua được Steaua Bucuresti (hòa 0-0). Sau lượt trận thứ 5, Chelsea dẫn dầu bảng E với 9 điểm và hơn 1 điểm so với đội bóng xếp ngay phía sau Basel.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Basel: Sommer; Voser, Schär, Ivanov, Xhaka; Serey Die; Salah, Elneny, Frei, Stocker; Streller.

Dự bị: Vailati, P. Degen, Ajet, D. Degen, Delgado, Sauro, Sio.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry (c), Azpilicueta; Mikel, Lampard; Ramires, Oscar, Willian; Eto'o.

Dự bị: Schwarzer, Cole, Mata, Hazard, De Bruyne, Schurrle, Torres.

Vị trí các đội ở bảng E sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm