Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Chelsea khó giành chức vô địch Premier League mùa này'

Huấn luyện viên Ancelotti nghi ngờ khả năng Chelsea trở thành tân vương của Premier League mùa này. Ông cho rằng thách thức là quá lớn dành cho đồng nghiệp Conte ở mùa đầu tiên.

Huấn luyện viên Ancelotti đã có buổi trả lời phỏng vấn trên trang DM. Ông nhận được câu hỏi đánh giá về khả năng thành công của Antonio Conte ở Chelsea trong mùa giải đầu tiên. Nhà cầm quân người Italy cho rằng: “Thành công của Conte còn phụ thuộc vào mục tiêu mà Chelsea theo đuổi. Nếu họ muốn giành chức vô địch, điều đó rất khó khăn”.

Chelsea kho gianh chuc vo dich Premier League anh 1
Antonio Conte chịu áp lực rất lớn trong việc đưa Chelsea trở lại vị trí số một Premier League. Ảnh: Getty Images.

Carlo Ancelotti từng dẫn dắt Chelsea, nên hiểu một phần văn hóa của đội bóng. Ông cho rằng: “Mỗi huấn luyện viên cần thời gian, nhưng chúng tôi lại không có được điều đó ở Chelsea”. Nhận xét của chiến lược gia lão luyện này không sai, bởi ông chủ Roman Abramovich không kiên nhẫn trước những thất bại của đội chủ sân Stamford Bridge.

Mùa này, Chelsea khởi đầu rất ấn tượng và được đánh giá là ứng viên số một cho chức vô địch. Tuy nhiên, những trận thua liên tiếp khiến huấn luyện viên Conte bất ngờ đối diện với nguy cơ mất việc sớm. Bầu không khí ở Stamford Bridge chỉ bớt ngột ngạt khi Chelsea đánh bại Leicester City với tỷ số 3-0 cuối tuần trước.

Huấn luyện viên Conte cần chứng tỏ đủ bản lĩnh và tài năng để xây dựng lối chơi, chiến thuật và triều đại mới ở Chelsea. Họ sẽ đón tiếp MU ở vòng 9 Premier League. Đây là trận đấu quan trọng với cả ông và đồng nghiệp Jose Mourinho. Do vậy, người hâm mộ bóng đá Anh háo hức chờ đợi trận đại chiến trên sân Stamford Bridge diễn ra lúc 22h.

Sau 8 vòng đầu, Chelsea đứng thứ 5 khi có 16 điểm. Trong khi, MU chỉ thu về 14 điểm, kém 2 điểm so với đội bóng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Louis van Gaal mùa trước. Kết quả trên khiến vị thuyền trưởng của hai đội bóng đều đang chịu sức ép từ giới truyền thông và người hâm mộ.

Đức Mạnh (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm