Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea gợi lại nỗi đau thua thảm 6-0 của Manchester City

Trang Facebook của Chelsea gây sức ép cho đối thủ Man City trước thềm đại chiến bằng cách gợi nhớ cho đội chủ sân Etihad nỗi đau thua thảm 6-0 trước chính The Blues vào năm 2007.

2h rạng sáng mai (6/4), Chelsea và Manchester City sẽ có cuộc đối đầu trong khuôn khổ vòng 30 giải Ngoại hạng Anh. Kết quả trận đấu này ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc đua tới chức vô địch bởi nếu Chelsea tiếp tục chiến thắng, họ sẽ giữ nguyên vị trí đầu bảng với khoảng cách ít nhất là 7 điểm so với đội xếp sau.

Trước thềm đại chiến của mùa giải, The Blues đã chơi đòn tâm lý với đối thủ bằng cách gợi nhớ lại trận thua 6-0 của Manchester City cũng trên chính sân Stamford Bridge vào năm 2007.

Ngay từ phút thứ 16, mảnh lưới của Joe Hart đã rung lên sau cú sút chéo góc tinh tế của Essien. Kể từ thời điểm này, thế trận một chiều được The Blues thiết lập do Manchester City chỉ còn biết co cụm tới nỗi phải kéo cả hàng tiền vệ xuống bọc lót cho tuyến dưới.

chelsea thang man city 6-0 anh 1
Những huyền thoại của Chelsea từng vùi dập Manchester City 6 bàn không gỡ.

Những nỗ lực bắn phá của Chelsea cuối cùng cũng được đền đáp khi phút thứ 31, chính Frank Lampard tiếp tục "vẽ" nên một đường cong hoàn hảo bằng má ngoài chân phải, đặt Drogba vào tình huống đối mặt để tiền đạo người Bờ Biển Ngà dễ dàng chọc thủng lưới The Citizen lần thứ hai.

Trong những phút sau đó, Chelsea liên tục hành hạ Manchester City bằng những đợt tấn công như vũ bão. Cho tới phút thứ 75, đã có thêm 3 bàn thắng được ghi do công của Drogba, Joe Cole và Kalou.

Người ấn định tỷ số 6-0 cho The Blues là tiền đạo Shevchenko khi anh gây bất ngờ bằng pha bứt tốc rồi dứt điểm khéo léo ở phút cuối cùng của trận đấu, khép lại một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của đội chủ nhà.

So với trận đấu của 10 năm trước, Manchester City lúc này đã "thay da đổi thịt" để trở thành một thế lực đáng sợ của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, Chelsea của Antonio Conte vẫn cho thấy sự ổn định giúp họ dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại Anh sau 30 vòng đấu, bất chấp trận thua 2-1 trước Palace ở vòng đấu trước.

Bên phía The Blues, họ gần như sẽ không có sự phục vụ của Victor Moses cho vị trí hậu vệ phải do chấn thương. Nhiều khả năng, Pedro sẽ được Antonio Conte sử dụng trám vào vị trí cầu thủ người Nigeria để lại. Ngoài ra, David Luiz cũng không có thể trạng tốt nhất do chấn thương đầu gối Aguero gây nên trong trận đấu giữa hai đội hồi đầu mùa.

Về phía Manchester City, ngoài hai chấn thương của Gabriel Jesus và Ilkay Gundogan, họ gần như sẽ giữ nguyên đội hình ra sân như trận gặp Arsenal ở vòng 30.

Đội hình ra sân dự kiến:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Pedro, Kante, Matic, Alonso; Willian, Costa, Hazard.

Man City: Caballero; Navas, Stones, Kolarov, Clichy; Fernandinho; Sterling, De Bruyne, Silva, Sane; Aguero.

Thủ môn Chelsea chia tay bạn gái mang bầu

Trang Dhnet.be cho biết ngôi sao Thibaut Courtois đã chia tay cô bạn gái Marta Dominguez, người chuẩn bị sinh đứa con thứ hai cho anh.

 

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm