Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea gặp đối thủ nặng ký ở Champions League

Thầy trò HLV Mourinho quyết tâm leo lên ngôi đầu trong chuyến làm khách tới Đức gặp đối thủ trực tiếp Schalke ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

Schalke 04 – Chelsea, 01h45 ngày 23/10 (Zing tường thuật)

Sau 2 trận ở vòng bảng Champions League, Chelsea mới chỉ có 3 điểm sau trận ra quân thua ngược FC Basel với tỷ số 1-2 và trận thắng Steaua Bucharest với 4 bàn cách biệt. Kết quả trên chưa phản ánh đúng thực lực của Chelsea, bởi đội bóng của tỷ phú Abramovich được đánh giá mạnh nhất bảng E.

Cú sẩy chân đáng tiếc trước Basel ở trận đầu tiên buộc Chelsea phải nỗ lực rất nhiều trong giai đoạn còn lại của vòng bảng. Chiến thắng 4-0 trước đội bóng của Romania ở lượt trận trước cho thấy quyết tâm rất cao của thầy trò HLV Mourinho.

Samuel Eto'o đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở cuối tuần qua trong trận gặp Cardiff City.

Dù đã có 3 điểm đầu tiên ở Champions League, nhưng Chelsea tạm thời vẫn xếp sau Schalke trên bảng xếp hạng với 3 điểm ít hơn. Ở lượt trận thứ 3, hai đội sẽ gặp nhau tại Đức, và kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc chiến giành ngôi đầu bảng E.

Thời gian gần đây, Chelsea dần thể hiện được sức mạnh của đội bóng được đầu tư mạnh tay trong mùa hè 2013. Sau chiến thắng trước Cardiff City với tỷ số 4-1 cuối tuần qua, thầy trò HLV Mourinho đã leo lên vị trí thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh. Trận thắng ở giải quốc nội giúp tinh thần của các cầu thủ thêm hưng phấn trước khi hành quân đến Đức.

Trong trận gặp Schalke, HLV Mourinho có thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất khi các cầu thủ đều đã trở lại sau chấn thương. Hơn nữa, phong độ ổn định của hàng tiền vệ là cơ sở giúp CĐV Chelsea tin vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà. Cuối tuần qua, tiền đạo Samuel Eto’o cũng đã lập công góp phần đem về chiến thắng cho CLB chủ sân Stamford Bridge.

Về phía Schalke, đội bóng Đức cho thấy không phải là đối thủ dễ đánh bại. Trong 5 trận gần nhất, đoàn quân do HLV Jens Keller dẫn dắt đang bất bại. Còn tại vòng bảng Champions League, Schalke vững vàng ở ngôi đầu sau 2 trận toàn thắng khá thuyết phục.

Với phong độ ổn định ở thời điểm hiện tại, khả năng Schalke duy trì được thành tích bất bại khá cao. Trong quá khứ, Chelsea từng làm khách đến sân Veltins-Arena vào năm 2007 và chỉ có được một trận hòa. Rất có thể kịch bản trên sẽ lặp lại trong trận tái đấu giữa hai đội ở vòng bảng Champions League mùa này.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

 Tỷ lệ châu Á

Vị trí các đội ở bảng E trước lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm