Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea dùng 40 triệu bảng nâng cấp hàng công

HLV Mourinho để mắt đến tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid và sẵn sàng trả 40 triệu bảng nhằm có chữ ký của chân sút hàng đầu La Liga mùa này.

Chelsea đang sở hữu tuyến giữa với nhiều gương mặt xuất sắc, nhưng đáng tiếc là các chân sút của CLB chủ sân Stamford Bridge chưa tận dụng tốt nhất khả năng sáng tạo từ hàng tiền vệ. Nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cho Chelsea, HLV Mourinho muốn chiêu mộ một tiền đạo chất lượng ở kỳ chuyển nhượng tới.

Trang Daily Mail đưa tin Diego Costa là mục tiêu số 1 của đội bóng thành London. Với hiệu suất ghi bàn ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid ở giải La Liga mùa này (24 bàn/29 trận), tuyển thủ người Tây Ban Nha nhận được đánh giá rất cao của HLV Mourinho. Để có sự phục vụ của Costa, vị thuyền trưởng Chelsea sẵn sàng chi ra 40 triệu bảng.

Mùa giải năm nay, những con số thông kê về màn trình diễn của Diego Costa đều rất thuyết phục. Tỷ lệ sút trúng mục tiêu của tiền đạo Atletico Madrid là 57%. Sau 29 trận ra sân, số cơ hội tạo ra của Costa là 37. Ngoài ra, cầu thủ khoác áo số 19 này còn thực hiện 665 đường chuyền với tỷ lệ chính xác đạt 76%.

Đối với Chelsea, đội bóng thành London rất cần một tiền đạo có khả năng chuyển cơ hội thành bàn thắng. Sau nhiều lần tỷ phú Abramovich chi tiền cho việc nâng cấp hàng công CLB chủ sân Stamford Bridge bằng những bản hợp đồng đình đám như Hernan Crespo, Adrian Mutu, Mateja Kezman, Andriy Shevchenko và Fernando Torres, nhưng mẫu số chung là tất cả họ đều làm ông chủ người Nga thất vọng.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm