Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea đối mặt nguy cơ bị trừ điểm

Do những hành động không đẹp trong 19 tháng qua, Chelsea đứng trước khả năng trở thành đội đầu tiên kể từ năm 1990 bị trừ điểm tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

 

Cuối tuần trước, vào thời điểm chuẩn bị kết thúc trận Man City vs Chelsea, Sergio Aguero phạm lỗi thô bạo với David Luiz, khiến những cái đầu nóng của hai đội lao vào đòi ăn thua với nhau. Kết quả, Aguero bị cấm 4 trận còn Fernandinho bị cấm 3 trận. Cả hai câu lạc bộ Man City và Chelsea đều chịu án phạt.

Đối với The Blues, đây là lần thứ năm trong vòng 19 tháng họ bị tiểu ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) tuyên bố vi phạm quy tắc E20 về cách hành xử của cầu thủ. Trong cả 4 lần trước đó, The Blues đều phải chịu những hình phạt nặng.

Chelsea doi mat an tru diem anh 1
Chelsea xô xát với Tottenham mùa trước. Ảnh: BPI.

Theo tiết lộ của tờ Mirror, Chelsea đang đối mặt khả năng nhận án phạt trừ điểm vì hành vi xấu của cầu thủ. The Blues đã nhận cảnh báo từ mùa trước. Trong trận derby London với Tottenham, hai đội liên tục có những pha chặt chém và gây hấn với nhau.

Chelsea bị phạt 375.000 bảng Anh, còn Tottenham (lập kỷ lục 9 cầu thủ bị thẻ vàng) cũng nộp 225.000 bảng tiền phạt. Mức phạt tiền của Chelsea sau đó giảm xuống 290.000 bảng còn Tottenham được giảm xuống 170.000 bảng. FA lúc đó đã đưa ra lời cảnh báo rằng nếu Chelsea và Spurs tiếp diễn hành vi không đẹp trên sân cỏ, họ sẽ bị trừ điểm.

Chưa có đội bóng nào bị trừ điểm kể từ khi MU và Arsenal tạo ra màn hỗn chiến tại Old Trafford hồi tháng 10 năm 1990. Arsenal giành chiến thắng 1-0 nhưng bị trừ 2 điểm vì năm trước đó họ cũng gây nên màn hỗn loạn tương tự trong trận gặp Norwich. Manchester United thì bị ban tổ chức trừ 1 điểm.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm