Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chịu phạt tiền gấp 3 lần dù Man City bị 2 thẻ đỏ

Chelsea không bị trừ điểm như lo ngại nhưng lại chịu mức phạt tiền gấp gần 3 lần Man City.

 

Hôm qua 13/12, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) ra án phạt 100.000 bảng với Chelsea và 35.000 bảng với Man City, sau vụ ẩu đả giữa hai đội hồi đầu tháng.

Trước đó, hai cầu thủ của Man xanh là Sergio Aguero và Fernandinho đã chịu án phạt nặng, bị cấm thi đấu lần lượt 4 và 3 trận vì thẻ đỏ phải nhận trong phút bù giờ trận đấu này. Khởi nguồn sự cố đến từ pha phạm lỗi thô bạo của Sergio Aguero với David Luiz.

Trong đám đông hỗn loạn, Fernandinho bóp cổ Fabregas, đẩy ra đường biên. Một đoạn video chứng minh Fabregas tát vào mặt Fernandinho khiến đối thủ nổi nóng.

Chelsea va Man City bi phat anh 1
Pha phạm lỗi khiến Aguero lần thứ hai bị treo giò trong mùa này. Ảnh: PA.

Về phía Chelsea, đây là lần thứ 6 trong 19 tháng qua họ chịu án phạt từ FA. The Blues may mắn tránh được án trừ điểm, sau khi báo chí Anh đưa tin họ có thể bị cắt 2 hoặc 3 điểm vì không kiểm soát được hành vi cầu thủ.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước nguy cơ đội nhà bị trừ điểm, HLV Antonio Conte tuyên bố nếu án phạt xảy ra chứng tỏ Chelsea bị đối xử thiếu công bằng: “Nếu bạn dính đến một vụ ẩu đả và lỗi không thuộc về bạn, tại sao phải trả giá? Tại sao? Tôi không hiểu. Cầu thủ của tôi cố gắng kiềm chế Man City, tại sao lại bị phạt?”.

Lần gần nhất các CLB của Anh bị trừ điểm là tháng 10 năm 1990. Hồi đó, Arsenal và MU bị cắt lần lượt 2 và 1 điểm do ẩu đả.

Chelsea va Man City bi phat anh 2
Danh sách số lần Chelsea bị phạt trong 22 tháng qua. Đồ họa: BBC.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm