Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chính thức sở hữu ‘thần đồng’ Bertrand Traore

Ban lãnh đạo CLB chủ sân Stamford Bridge thông báo đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi với Bertrand Traore.

Tiền vệ người Burkina Faso đến Chelsea từ khi mới 15 tuổi. Trong suốt 3 năm qua, Bertrand Traore phát triển tài năng ở đội trẻ của CLB chủ sân Stamford Bridge. Trong chuyến du đấu châu Á hè 2013, cầu thủ sinh năm 1995 này để lại dấu ấn với việc đóng góp 2 bàn thắng cho Chelsea ở trận gặp Các ngôi sao Malaysia và Các ngôi sao Indonesia.

Pha ghi bàn của Traore ở trận gặp Các ngôi sao Malaysia.
Pha ghi bàn của Traore trong trận gặp Các ngôi sao Indonesia. 

Màn trình diễn của Bertrand Traore gây được ấn tượng với HLV Mourinho. Đó chính là cơ sở để  tiền vệ trẻ này được giữ lại ở sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, đến thời điểm Bertrand Traore đủ 18 tuổi, Chelsea mới có thể ký hợp đồng với ngôi sao trẻ của ĐT Burkina Faso, bởi đây mới là độ tuổi được phép ký hợp đồng lao động thi đấu chuyên nghiệp tại Anh.

Sau khi Chelsea chính thức có chữ ký của Traore, trung vệ Gary Cahill chia sẻ trên trang Press Association: “Cậu ấy là cầu thủ trẻ tài năng. Tôi tin chắc Traore sẽ có tương lai tươi sáng ở Chelsea”. Với việc có cơ hội được thi đấu bên cạnh Frank Lampard, Juan Mata, Eden Hazard, Oscar, Andre Schurrle và Kevin De Bruyne, tiền vệ 18 tuổi của ĐT Burkina Faso sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các cầu thủ đàn anh.

Còn trong màu áo đội tuyển quốc gia, ngôi sao trẻ của Chelsea hiện là cầu thủ trụ cột. Tính đến thời điểm hiện tại, Traore đã thi đấu 10 trận cho ĐT Burkina Faso và ghi được 1 bàn thắng. Ở trận play-off lượt đi vòng loại World Cup khu vực châu Phi, đội tuyển của Traore đã giành chiến thắng trước Algeria với tỷ số 3-2, và khả năng tiền vệ 18 tuổi này dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Brazil vào mùa hè tới là rất lớn. Khi đó, người hâm mộ sẽ có thêm nhiều cơ hội chứng kiến tài năng của “thần đồng” người Burkina Faso.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm