Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea bị cấm chuyển nhượng đến hè 2020

Đội chủ sân Stamford Bridge bị cấm chuyển nhượng trong 2 kỳ tới do vi phạm trong việc ký hợp đồng với 29 cầu thủ dưới 18 tuổi, đồng thời phải nộp phạt 480.000 bảng.

Mới đây, FIFA vừa ban hành lệnh cấm chuyển nhượng kéo dài đến mùa hè năm 2020 với Chelsea do vi phạm một số quy tắc liên quan đến các cầu thủ trẻ.

Đội bóng Tây London bị phát hiện đã vi phạm điều 19 trong bộ luật của FIFA liên quan đến việc ký hợp đồng với 29 cầu thủ dưới 18 tuổi và điều 18 liên quan đến 2 cầu thủ vị thành niên.

Chelsea bi cam chuyen nhuong,  Sarri bi sa thai,  Chelsea,  Sarri anh 1
Chelsea bị cấm chuyển nhượng đến mùa hè năm 2020. Ảnh: PA.

Chelsea sẽ bỏ lỡ kỳ chuyển nhượng mùa hè tới và phiên chợ đông năm sau, song tờ Sportsmail tiết lộ đội chủ sân Stamford Bridge đã chuẩn bị cho việc này trong một khoảng thời gian.

"Việc bảo vệ trẻ vị thành niên là một yếu tố quan trọng trong khung pháp lý chung của FIFA liên quan đến chuyển nhượng cầu thủ. Thực thi hiệu quả các quy tắc này là điều tối quan trọng và được Tòa án Trọng tài Thể thao xác nhận trong nhiều trường hợp", FIFA cho biết.

Tất nhiên, Chelsea có quyền đệ đơn kháng cáo lên FIFA và Tòa án Trọng tài Thể thao. Điều đó đồng nghĩa họ có thể hy vọng vào một lệnh cấm được đẩy lùi để thực hiện một số thương vụ quan trọng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Ngoài ra, đội bóng của tỷ phú người Nga Abramovich cũng phải nộp phạt khoản tiền 460.000 bảng.

Chelsea bi cam chuyen nhuong,  Sarri bi sa thai,  Chelsea,  Sarri anh 2
Đội chủ sân Stamford Bridge sẽ phải cố gắng để giữ chân Hazard. Ảnh: Getty Images.

Với lệnh cấm này, Chelsea nhiều khả năng sẽ tìm mọi cách để giữ chân ngôi sao Eden Hazard trước sự theo đuổi ráo riết đến từ Real Madrid. Tiền vệ người Bỉ được cho là mục tiêu dài hạn của "Los Blancos". Song, có khả năng Hazard sẽ ở lại cho đến khi CLB tìm được người thay thế.

Callum Hudson-Odoi, cầu thủ trẻ đang lọt vào mắt xanh của Bayern Munich sẽ phải đấu tranh để được chuyển tới Đức trong khi Ruben Loftus-Cheek khả năng cao phải ở lại Stamford Bridge.

Chelsea bi cam chuyen nhuong,  Sarri bi sa thai,  Chelsea,  Sarri anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
HLV Sarri muốn gắn bó lâu dài với Chelsea Vị chiến lược gia người Italy khẳng định ông tới Chelsea để hướng tới mục tiêu lâu dài, bất chấp thành tích nghèo nàn của đội chủ sân Stamford Bridge thời gian gần đây.

MU trả giá đắt cho phong độ tệ hại của Alexis Sanchez

Thời gian của Alexis Sanchez tại MU ngày càng trở nên tệ hại. Tiền đạo người Chile là gánh nặng cho CLB theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng ở mùa này.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm