Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea áp sát vị trí thứ 4 của Liverpool

Rạng sáng 8/2 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-1 trước Sheffield giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League và chỉ còn kém Liverpool 1 điểm.

Rudiger phan luoi anh 1

Chelsea đang chơi tiến bộ dưới thời tân HLV Thomas Tuchel. Chiến lược gia người Đức được bổ nhiệm thay thế Frank Lampard để giúp "The Blues" sớm cải thiện thành tích trước khi tiếp tục trượt dài. Trong 3 trận đầu tiên, ông giúp đội giành 2 chiến thắng và 1 kết quả hòa, gồm chiến thắng 1-0 trước Tottenham hôm 5/2.

Rudiger phan luoi anh 2

Cựu HLV PSG thực hiện nhiều sự thay đổi so với người tiền nhiệm. Ông áp dụng sơ đồ 3-4-3, đưa các công thần như Cesar Azpilicueta (giữa) hay Marcos Alonso trở lại, đồng thời bố trí Jorginho và Mateo Kovacic đá cặp tiền vệ trung tâm. Sự chắc chắn ở hàng thủ giúp Chelsea giữ sạch lưới ở 3 trận đã qua dưới thời Tuchel.

Rudiger phan luoi anh 3

Một trong những nhiệm vụ của chiến lược gia người Đức là giúp bộ đôi Timo Werner (phải) và Kai Havertz lấy lại phong độ. Ông từng có nhiều năm làm việc tại Bundesliga nên được kỳ vọng sẽ biết cách khai thác tiềm năng của những cầu thủ đồng hương. Cựu tiền đạo Leipzig đang trải qua chuỗi 13 trận tịt ngòi tại Premier League.

Rudiger phan luoi anh 4

Tuy nhiên, Werner lại tỏ ra hiệu quả khi chơi dạt cánh. Phút 43, anh có tình huống xuống biên tốc độ trước khi trả ngược cho Mason Mount dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Sheffield. Theo Opta, Mount là cầu thủ trẻ thứ 2 ghi 10 bàn cho Chelsea tại Premier League, sau Arjen Robben.

Rudiger phan luoi anh 5

Bước ngoặt xảy đến ở phút 54 khi Antonio Rudiger đá phản lưới trong tình huống phòng ngự lóng ngóng. Hậu vệ người Đức nhìn thấy đà băng lên của thủ thành Edouard Mendy nhưng vẫn tung ra đường chuyền về trong vùng cấm. Với bàn thua này, thủ thành người Senegal đã phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên sau 3 trận dưới thời tân HLV Tuchel.

Rudiger phan luoi anh 6

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, Werner kiếm về cho Chelsea quả phạt đền sau nỗ lực đi bóng qua thủ thành Aaron Ramsdale. Ở trận đấu với Tottenham, tiền đạo người Đức cũng có pha xử lý buộc Eric Dier phải phạm lỗi trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Kevin Friend cho "The Blues" hưởng phạt đền.

Rudiger phan luoi anh 7

Jorginho tiếp tục được tin tưởng trên chấm 11 m. Tiền vệ người Italy thực hiện cú sút theo kiểu nhảy chân sáo quen thuộc và đánh lừa thủ môn Sheffield thành công. Đây cũng là pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea trên sân khách. Tại Premier League, Jorginho đã thực hiện thành công 9 trên tổng số 11 quả phạt đền, đạt tỷ lệ 82%.

Rudiger phan luoi anh 8

Sau khi có bàn dẫn trước, Tuchel rút Werner, Olivier Giroud và Ben Chilwell ra sân để trao cơ hội cho Callum Hudson-Odoi, N'Golo Kante và Marcos Alonso. Chiến lược gia người Đức không giấu ý định bảo toàn tỷ số. Chelsea kiểm soát bóng 69% ở trận đấu này, tung ra 740 đường chuyền, nhiều hơn gấp đôi so với con số 334 của Sheffield.

Rudiger phan luoi anh 9

Chiến thắng này giúp đội chủ sân Stamford Bridge vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Liverpool 1 điểm. Với phong độ ấn tượng của Man City hiện tại, "The Blues" khó cạnh tranh ngôi vô địch nhưng giành vé dự Champions League mùa tới là mục tiêu khả quan. Truyền thông Anh tiết lộ Tuchel sẽ được gia hạn hợp đồng nếu giúp Chelsea góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Rudiger phan luoi anh 10

Lý do Tuchel phù hợp với Chelsea Chuyên gia Julien Laurens của ESPN cho rằng Thomas Tuchel sở hữu những hiểu biết cần thiết để giúp Timo Werner và Kai Havertz tỏa sáng tại Chelsea.

Tuchel nhắm 3 ngôi sao cho hàng thủ Chelsea

HLV Thomas Tuchel nhắm 3 hậu vệ đang chơi tại Bundesliga để chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng hè 2021 sau một tháng ngồi vào ghế nóng tại Chelsea.

Chelsea đẩy Tottenham xuống thứ 8

Jorginho ghi bàn duy nhất ở phút 24 khiến Tottenham nhận thất bại 0-1 trước Chelsea ở vòng 22 Premier League rạng sáng 5/2 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm