Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chê suất ăn không chất lượng, hiệu trưởng bị chủ quán cơm 'lớn tiếng'

Sau khi phụ huynh phản ánh suất cơm của học sinh kém chất lượng, hiệu trưởng làm việc với nơi cung cấp thức ăn nhưng bị chủ doanh nghiệp "lớn tiếng" khiến ông phải cầu cứu công an.

Trao đổi với Zing.vn ngày 17/10, bà Dương Thị Ngọc Diễm, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Sóc Trăng (Sóc Trăng), cho biết đã giao cho lãnh đạo trường Tiểu học Hùng Vương (ở phường 6) mời chủ doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho học sinh lên làm việc. Thời gian từ nay cho đến cuối tuần (20/10), hai bên phải thương thảo để làm lại hợp đồng cung cấp thức ăn nhằm đảm bảo quyền lợi của các bên.

Hieu truong bi doanh nghiep doa danh anh 1
Trường Tiểu học Hùng Vương. Ảnh: Nhật Tân.

"Thầy hiệu trưởng và chủ doanh nghiệp mâu thuẫn nhau từ năm học trước nên tôi đã mời lên giải hòa. Đầu năm học 2017-2018, có một phụ huynh phản ánh suất ăn 'lỏng lẻo' nên tôi yêu cầu nhà trường xem lại hợp đồng đã ký kết, làm lại cho chặt chẽ", bà Diễm nói.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, tháng 6/2013, ông Lý Hùng Kiệt, nguyên Hiệu trưởng Trường tiểu học phường 6 (nay là trường Tiểu học Hùng Vương) ký hợp đồng với một doanh nghiệp tư nhân ở TP Sóc Trăng để cung cấp suất ăn cho học sinh bán trú.

Theo hợp đồng, mỗi suất ăn trị giá 22.000 đồng/ngày, kéo dài 7 năm. Trong đó bao gồm tiền chênh lệch 4.000 đồng/suất ăn/ngày, nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp thu hồi vốn đầu tư ban đầu.

Hieu truong bi doanh nghiep doa danh anh 2
Giờ ăn của học sinh trường Tiểu học Hùng Vương . Ảnh: Nhật Tân.

Năm học 2016-2017, ông Hải được tổ chức chuyển đến trường Tiểu học Hùng Vương làm Hiệu trưởng. Ông này sau đó nghe phụ huynh phản ánh chuyện suất ăn kém dinh dưỡng nên đã mời ông T.C.L. (chủ doanh nghiệp cung cấp thức ăn cho trường) làm việc.

"Ông L. nói nếu thầy cho tôi ra khỏi đây thì thầy khó sống nên tôi báo công an. Thứ năm này tôi mời ông ấy lên làm lại hợp đồng, nếu vi phạm 3 lần không khắc phục thì trường cắt hợp đồng. Suất ăn 22.000, trừ 4.000 để thu hồi vốn đầu tư cơ sở vật chất thì chỉ còn 18.000 đồng", ông Kiệt nói.

Hieu truong bi doanh nghiep doa danh anh 3
Ông L. trình bày sự việc với Zing.vn. Ảnh: Việt Tường.

Cũng theo ông Kiệt, nếu tính từ tháng 6/2013 đến nay, doanh nghiệp cung cấp suất ăn đã thu hồi tiền cơ sở vật chất trên 1 tỷ đồng. Trong khi đó, vốn đầu tư nhà ăn tại trường chỉ trên 400 triệu đồng.

Bác lời vị hiệu trưởng, ông L. nói cứ mỗi năm các món hàng trượt giá trung bình 15% nhưng doanh nghiệp vẫn giữ nguyên giá 22.000 đồng cho mỗi suất ăn dành cho học sinh tiểu học. Với số tiền này, doanh nghiệp chia suất ăn chính vào buổi trưa là 19.000 đồng, buổi xế 3.000 đồng (bánh ngọt, mì xào hoặc trái cây).

"Nấu nồi cơm trên 100 kg gạo thì phải canh nước, khi nhão, khi khô rồi rút kinh nghiệm. Phải chi thầy Hải mời tôi lên nói chuyện, dung hòa với nhau thì tôi đâu nổi nóng. Tuy nhiên, tôi chỉ lớn tiếng chứ không đe dọa thầy", ông L. phân trần.

Bỏ biên chế giáo viên: Không 'rung' đến mức phải hoang mang, lo sợ

PGS Trần Hữu Nghị - hiệu trưởng Đại học dân lập Hải Phòng - cho hay: "Bỏ biên chế giáo viên không chỉ là ý tưởng tốt mà còn là cuộc cách mạng trong suy nghĩ".

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm