Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chế Linh từng mở karaoke cho Việt kiều học tiếng Việt

Danh ca 72 tuổi chia sẻ khi mở quán karaoke, ông chỉ muốn các bạn trẻ hiểu và dễ dàng phân biệt những dấu hỏi, dấu ngã hóc búa của tiếng Việt.

Tối 3/3, Chế Linh tổ chức một bữa tiệc nhỏ để tri ân, cám ơn bạn bè và những người đã luôn ủng hộ và góp phần làm nên thành công của đêm nhạc 10 năm tình cũ. Trong sự kiện này, danh ca 72 tuổi thoải mái tâm sự những câu chuyện đời, chuyện nghề cùng bạn bè. Ít ai ngờ rằng ông chính là một trong những người đầu tiên ở hải ngoại mở tiệm karaoke. Mục đích của Chế Linh khi đó không hẳn để làm giàu mà muốn giúp lớp trẻ gốc Việt sinh ra và lớn lên ở Mỹ học tốt ngôn ngữ mẹ đẻ. 

Chế Linh tươi tắn cùng vợ tới dự bữa tiệc tri ân khán giả. Trước đó, ông dự định sẽ trở lại Mỹ ngay sau đêm diễn. Tuy nhiên, vì cảm động trước tình cảm người Hà Nội dành cho mình, Chế Linh đã nán lại vài ngày để gặp gỡ và cám ơn bạn bè. 

Nhiều người Việt lo lắng lớp trẻ sinh ra trên đất Mỹ sẽ mất gốc, không biết tiếng Việt. Nhưng Chế Linh lại nghĩ khác. Ông tin rằng lớp trẻ càng được học cao, học sâu, sẽ càng muốn tìm về cái gốc của mình. Chia sẻ về việc kinh doanh karaoke, Chế Linh cho biết khi các bạn trẻ không hiểu dấu ngã, dấu hỏi như thế nào trên màn hình, họ sẽ hỏi cha mẹ và từ đó luôn nhớ tới tiếng Việt. Ông cũng tiết lộ nhiều ca sĩ nổi tiếng hải ngoại thành danh từ... karaoke như thế.

Hoàn toàn khác với đêm nhạc được tổ chức rầm rộ trước đó vài ngày, chỉ với một cây đàn guitar đơn sơ, Chế Linh vẫn hát rất nhiệt tình cùng các khán giả thân thương. Giọng hát truyền cảm của người ca sĩ đã bước qua tuổi 72 lại một lần nữa khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục. Ông cũng có một món quà đặc biệt thay lời cám ơn chân thành là phần trình diễn ca khúc Thành phố buồn hơn. Đây là ca khúc Chế Linh mới sáng tác và chưa từng biểu diễn ở bất kỳ sân khấu nào. Ông dự định sẽ để dành bài hát này cho lần trở lại Thủ đô sắp tới. Vì ít hát và hầu như không hề trình diễn, nên có đôi chỗ ông hơi... quên lời. Tuy nhiên cách ứng xử khi quên lời của ông cũng rất... duyên dáng và khéo léo, khiến khán giả không thể trách cứ bất cứ điều gì.

Chế Linh say sưa hát dù chỉ có duy nhất một nghệ sĩ guitar hỗ trợ.
Bà Vương Nga lặng lẽ ngồi thưởng thức tiếng hát của chồng.

G.A.

Ảnh: Hải Bá

Bạn có thể quan tâm