Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chế độ ăn điên rồ khiến VĐV thể hình tử vong

Vận động viên thể hình người Belarus, llia "Golem" Yefimchyk, qua đời sau thời gian dài nạp vào cơ thể hơn 16.500 calo và 50 khoảng liều insulin mỗi ngày.

llia "Golem" Yefimchyk sở hữu thân hình đặc biệt so với người bình thường.

Sport dẫn lời một số chuyên gia y tế và nhà chức trách, cho biết nguyên nhân chính gây ra cái chết của Yefimchyk xuất phát từ thói quen ăn uống điên rồ của vận động viên này.

Trung bình một ngày, Yefimchyk ăn 7 bữa một ngày với lượng tiêu thụ lên tới 16.500 calo. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết khối lượng thực phẩm nam giới nên tiêu thụ một ngày dao động trung bình từ 2.000 đến 2.500 calo/người, với phụ nữ là 1.600 đến 2.000 calo/người.

New York Post cho biết Yefimchyk bắt đầu ngày mới bằng bữa đầu tiên lúc 8h sáng, bao gồm 300 gram yến mạch. Đến 11h, "dị nhân" làng thể hình ăn bữa thứ hai gồm 3 đĩa sushi (mỗi đĩa có 36 miếng), chứa tổng cộng 1,6 kg cơm và 800 gram cá hồi.

Bữa thứ ba của VĐV này diễn ra vào lúc 13h30, với 1,3 kg thịt bò và bánh crepe với kem. Bữa ăn thứ tư của anh diễn ra lúc 15h40, với 500 gram gạo, ô liu, thực phẩm chức năng chứa Omega 3 và mì ống tươi.

llia "Golem" Yefimchyk anh 1

Yefimchyk thực hiện chế độ ăn uống rất kỳ lạ.

Bữa ăn thứ năm diễn ra vào lúc 16h50 với 200 gram phô mai và 300 gram mì ống. Bữa ăn thứ sáu diễn ra vào lúc 18h40 với 1,3 kg thịt bò và 700 gram phô mai tươi.

Cuối ngày, Yefimchyk ăn bữa thứ bảy gồm 14 chiếc bánh yến mạch kèm siro. Để cơ thể tiêu hóa nhanh thức ăn, Yefimchyk thường tiêm đến 50 liều thuốc insulin một ngày.

Yefimchyk lên cơn đau tim hôm 6/9 và rơi vào tình trạng hôn mê. Đến ngày 11/9, VĐV này qua đời, để lại những sự tiếc nuối trong làng thể hình thế giới.

Nhà chức trách sau đó đặt nghi vấn nguyên nhân khiến Yefimchyk tử vong có thể liên quan dến Synthol, một loại dầu tiêm mà các VĐV thể hình thường bơm vào các vùng khác nhau trên cơ thể để tăng khối lượng cơ bắp.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế cho rằng việc nạp quá nhiều thịt cùng tiêm số lượng lớn insulin vào cơ thể khiến VĐV thể hình người Belarus gặp biến chứng.

Bản thân VĐV thể hình này cũng nhiều lần cảnh báo rằng chế độ ăn uống của anh có thể gây hại cho bất kỳ ai nếu họ học theo. Ở tuổi 36, "The Mutant" sở hữu chiều cao 1,85 m, nặng 165 kg. Vòng ngực của anh có thời điểm đạt 154 cm, bắp tay đạt 63.5 cm.

Hojlund và Mount trở lại

HLV Erik ten Hag sẽ có thêm giải pháp cho hàng công của Manchester United sau khi Rasmus Hojlund và Mason Mount bình phục chấn thương.

Martial gây sốt tại Hy Lạp

Anthony Martial nhận sự chào đón cuồng nhiệt từ những người hâm mộ của câu lạc bộ AEK Athens khi tiền đạo người Pháp đáp máy bay xuống thủ đô Hy Lạp hôm 18/9.

Man City tổn thất nặng sau trận hòa Inter Milan

Tiền vệ Kevin De Bruyne phải rời sân sau hiệp một trận đấu với Inter Milan và có nguy cơ phải nghỉ trận đấu với Arsenal tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm