Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chế biến thực phẩm thời 4.0: Ngon thôi chưa đủ

Nhờ sự trợ giúp của thiết bị công nghệ thời 4.0, chị em nội trợ có thể giải quyết bài toán cân bằng giữa dinh dưỡng và sự tươi ngon của món ăn.

Xu hướng sống lành mạnh, quan tâm tới giá trị dinh dưỡng của thực phẩm đặt ra bài toán khó cho người vào bếp, trong đó có chị em nội trợ. Tuy nhiên, công nghệ 4.0 có thể hỗ trợ đưa ra lời giải.

“Bài toán” của phụ nữ thời 4.0

Không chỉ chăm lo gia đình, phụ nữ thời 4.0 còn đảm đương nhiều vai trò khác. So với thế hệ trước, nhiều phụ nữ hiện đại chọn tự chủ tài chính và sẵn sàng nắm lấy cơ hội thăng tiến. Ở nơi công sở, họ nỗ lực trở thành nhân viên xuất sắc còn khi về với gia đình, họ nhanh chóng nhập vai một người vợ đảm.

Theo một khảo sát của tạp chí phái đẹp Elle, chỉ số hạnh phúc của phụ nữ Việt đạt ngưỡng cao hơn với trước đây, tuy nhiên vẫn có sự chênh lệch khi so với phái đẹp trên thế giới. Dễ nhận thấy nhu cầu cân bằng giữa công việc và gia đình đặt ra nhiều thách thức cho phụ nữ hiện đại. Một số người may mắn nhờ có chồng sẵn sàng san sẻ, nhưng số khác vẫn phải nỗ lực để vừa giỏi kinh tế, vừa đảm việc nhà.

Cùng với đó, kể từ khi dịch bệnh xuất hiện, sức khỏe là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu. Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng để duy trì một sức khỏe tốt, 30% phụ thuộc vào việc tập luyện, 70% ảnh hưởng từ quá trình ăn uống. Người nội trợ phải đối mặt với bài toán: Làm sao để lưu giữ nguyên vẹn dinh dưỡng của thực phẩm, mang đến chồng con những món ăn bổ dưỡng, tươi ngon và không tốn quá nhiều thời gian?

Nhịp sống bận rộn khiến phụ nữ hiện đại khó có thể giải được bài toán trên một cách chu toàn. Vì vậy, họ cần đến sự hỗ trợ của các giải pháp 4.0, giúp giảm bớt thời gian cân đong giữa dinh dưỡng và hương vị tươi ngon.

Panasonic Prime+,  tu lanh cao cap anh 1

Phụ nữ hiện đại luôn có nhu cầu cân bằng giữa công việc và gia đình.

Phương pháp bảo quản, lưu trữ thực phẩm tối ưu

Đồng cảm với khó khăn của người nội trợ, Panasonic cho ra đời thế hệ tủ lạnh cao cấp Prime+ Edition. Tủ lạnh tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, dẫn lối người tiêu dùng tới xu hướng ăn sạch để sống khỏe.

Điểm sáng của Prime+ là công nghệ diệt khuẩn độc quyền nanoeTM X với khả năng chủ động vô hiệu hóa tới 99,99% vi khuẩn. Đây là kết quả thử nghiệm của Kitasato Research Center for Environmental Science ngày 14/9/2017 và 25/01/2018 trên vi khuẩn Staphylococcus aureus NBRC12732 trong điều kiện thử nghiệm buồng 400 L, sử dụng máy phát nanoeTM X trong 50 phút (đối với vi khuẩn trôi nổi) và trong 12 giờ, 5 độ C (đối với vi khuẩn bám dính).

Khi sự sinh sôi của vi khuẩn bị hạn chế, thực phẩm được đảm bảo an toàn, tươi ngon lâu hơn. Bên cạnh đó, công nghệ tiên tiến nanoeTM X giải phóng các hạt nước có kích thước nano tới tận ngóc ngách tủ lạnh, giúp không gian và các bề mặt liên tục được làm sạch, loại bỏ yếu tố gây mùi.

Panasonic Prime+,  tu lanh cao cap anh 2

Công nghệ nanoeTM X có khả năng giảm dư lượng thuốc trừ sâu.

Nhiều người nội trợ thường ngâm rau củ quả trong nước muối 25 phút, sau đó rửa lại 1-2 lần nhưng vẫn chưa an tâm. Công nghệ nanoeTM X trên tủ lạnh Panasonic mới có thể giảm dư lượng thuốc trừ sâu trong rau quả - một điều ít thấy ở dòng tủ lạnh khác. Cụ thể, công nghệ này sản sinh ra hàng tỷ gốc OH mỗi giây, bẻ gãy các phân tử thuốc trừ sâu, giúp rửa trôi độc tố.

Nhắc tới thế hệ tủ lạnh cao cấp Panasonic Prime+, không thể bỏ qua tính năng cấp đông siêu tốc Prime Freeze. Tính năng này giúp cấp đông thực phẩm nhanh gấp 5 lần tủ lạnh truyền thống bằng cách nhanh chóng giảm nhiệt độ của thực phẩm, khóa lại các tầng dưỡng chất, đảm bảo nguyên vẹn tươi ngon.

Tính năng Prime Freeze có 3 chế độ để tối ưu cho từng loại thực phẩm. Chế độ Cool Down làm nguội thức ăn trong 3-5 phút, phù hợp cho sữa của trẻ, salad, soup… khi cần dùng ngay. Quick Cooling giúp gia vị thẩm thấu vào thịt nhanh; ướp lạnh hoa quả và các món tráng miệng trong 10-15 phút. Rapid Freezing nhanh chóng đông lạnh thực phẩm trong 45-60 phút mà không làm mất đi hương vị, kết cấu.

Tiết trời đang chuyển hè, những món tráng miệng như bánh flan, thạch rau câu… sẽ là lựa chọn ưa thích của nhiều gia đình. Với món bánh flan, khi đặt bánh vào ngăn cấp đông Prime Freeze, chỉ sau 3-5 phút, bánh đã mát lạnh và sẵn sàng phục vụ cả gia đình.

Panasonic Prime+,  tu lanh cao cap anh 3

Tính năng cấp đông siêu tốc Prime Freeze giúp tăng tốc độ làm lạnh món ăn gấp 5 lần.

Bên cạnh các ưu điểm trên, thế hệ tủ lạnh Panasonic Prime+ còn được lòng người dùng với tính năng đông mềm Prime Fresh+. Tính năng này phủ một lớp băng mỏng lên bề mặt thực phẩm, bảo quản thịt cá tươi ngon hơn. Ở mức -3 độ C, cấu trúc thực phẩm không bị ảnh hưởng, nhờ vậy giữ được độ mềm ngọt và dinh dưỡng. Khi cần chế biến, bà nội trợ không mất thời gian rã đông.

Mặt khác, thiết kế của tủ lạnh cao cấp Prime+ giúp tinh giản công việc nội trợ. Tổng dung tích của tủ lên tới 540 lít, cùng các ngăn được sắp xếp tối ưu, giúp tăng diện tích lưu trữ thực phẩm trong nhiều ngày cho cả gia đình.

Panasonic Prime+,  tu lanh cao cap anh 4

Tủ lạnh Panasonic Prime+ Edition nâng tầm không gian bếp.

Thiết kế máy nén trên nóc tủ giúp nới rộng không gian, tăng diện tích cho ngăn đông dưới, giúp bà nội trợ dễ dàng tiếp cận các ngăn chứa. Tủ sở hữu nội - ngoại thất sang trọng, đưa phong cách sống của người Nhật vào không gian sinh hoạt của gia đình Việt.

Với công nghệ nổi bật, giải quyết hầu hết vấn đề của người nội trợ, Panasonic Prime+ Edition được Panasonic kỳ vọng là thiết bị nâng tầm chất lượng sống, đại diện cho thế hệ tủ lạnh của tương lai.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm