Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chê bai giải Trung Quốc, Courtois khẳng định muốn danh hiệu

Thủ thành người Bỉ khẳng định dù các đội bóng Trung Quốc mời gọi với mức lương 18 triệu bảng/năm thì anh cũng sẽ không tới chơi ở giải Chinese Super League.

Các câu lạc bộ từ Trung Quốc đang gây bão trên thị trường chuyển nhượng khi liên tục dùng tiền tấn mua sao. Hai đồng đội của Courtois là Ramires và Oscar đã quyết định từ bỏ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao để chạy theo tiếng gọi của đồng nhân dân tệ. Mới đây nhất, Diego Costa cũng được câu lạc bộ Tianjin Quanjian mời gọi với mức lương lên tới 570.000 bảng/tuần.

Một điều lệ của giải Chinese Super League nghiêm cấm các đội bóng nước này chiêu mộ thủ môn nước ngoài. Lý do là để các tài năng của bóng đá Trung Quốc được phát triển. Thủ môn là vị trí quan trọng bậc nhất trong đội hình nên thông thường, nếu người bắt chính không bị chấn thương, sẽ không có cơ hội cho thủ môn dự bị vào sân.

Tuy nhiên, Courtois khẳng định dù điều lệ này có được gỡ bỏ thì anh cũng không bận tâm tới lời mời gọi từ phía các đội bóng Trung Quốc. Anh chia sẻ với Standard UK: "Liệu tôi có tới Trung Quốc chơi bóng với mức lương 18 triệu bảng/năm không ư? Mỗi người sẽ có sự lựa chọn của riêng mình.

Một số người luôn lo âu về việc họ sẽ ra sao sau khi treo giày. Họ sẽ muốn có một tương lai ổn định cho chính mình và gia đình. Tôi không giống vậy. Tôi muốn được chơi ở các đội bóng lớn, tiền có thể ít nhưng lại có thể tìm kiếm các danh hiệu. Đó mới chính là niềm vui khi của bóng đá".

Kể từ khi ra đời năm 1994, giải vô địch quốc gia Trung Quốc đã cấm dùng cầu thủ ngoại. Đến năm 2000, mỗi đội Trung Quốc được có tối đa 3 cầu thủ nước ngoài. Năm 2001, giới hạn được tăng thêm 1, mỗi đội được đăng ký 4 cầu thủ ngoại nhưng được cho vào sân tối đa 3 người. Đây cũng là lúc luật bảo vệ thủ môn của Trung Quốc ra đời.

courtois tu choi trung quoc anh 1
Courtois muốn giành danh hiệu hơn việc nhận lương khủng từ các đội bóng Trung Quốc.

Tuy không chiêu mộ được những thủ môn đẳng cấp thế giới nhưng cơn điên mua sắm của các đội bóng Trung Quốc vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Kỳ chuyển nhượng mùa đông này, tiền vệ thất sủng ở Chelsea, Oscar gia nhập câu lạc bộ Shanghai SIPG với khoản phí lên tới 60 triệu bảng.

Tiếp đó, Tevez biến thành ông hoàng lương bổng khi chuyển tới Shanghai Shenhua. Chân sút đã bước sang tuổi 32 đều đặn bỏ túi 615.000 bảng/tuần, bỏ xa hai ngôi sao vĩ đại nhất thế giới lúc này là Ronaldo và Messi về khoản kiếm tiền.

Tiếp tục trả lời Standard UK, thủ thành 24 tuổi cho hay: "Ai cũng hiểu rằng giải vô địch Trung Quốc chỉ toàn những cầu thủ kém cỏi. Những người quyết định đến đây sẽ chẳng bao giờ có vinh dự khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia lần nữa".

Những tin đồn xoay quanh việc Courtois sẽ cập bến Real liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây dù Chelsea đã lên kế hoạch giữ chân thủ môn tài năng này tới năm 2019. 

Dù không đề cập tới việc gia hạn hợp đồng nhưng Courtois khẳng định anh vẫn rất hạnh phúc ở Chelsea.

"Chưa bao giờ tôi cảm thấy tốt hơn lúc này. Tôi nghĩ rằng mình đã tiến bộ hơn rất nhiều so với thời điểm mới trở lại Chelsea. Tuy có đôi lúc khó khăn nhưng tới lúc này mọi thứ vẫn ổn", Courtois kết thúc bài phỏng vấn.

Tự truyện Drogba: Trả nợ Barca, tiến tới trận chung kết

Bài viết được dịch từ chương 14 với tên gọi "One night in Munich" trong cuốn tự truyện của tiền đạo Didier Drogba, phát hành tháng 9/2015.

 

 


Anh Tú (Theo Standard UK)

Bạn có thể quan tâm