Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy xưởng may, công nhân tháo chạy

Chiều 6/8, một đám cháy lớn xảy ra tại xưởng may của Công ty Viên Thiên Ân trên đường Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP.HCM khiến hàng trăm công nhân hoảng hồn tháo chạy.

Theo những công nhân đang làm việc vào thời điểm xảy ra cháy, khoảng 13h chiều, lửa bắt đầu bùng phát bên cửa, nơi đặt máy phát điện xưởng may công ty. Khi thấy lửa bốc lên, các công nhân hô hoán nhau chạy thoát ra ngoài.
Lực lượng PCCC huyện Bình Chánh nhanh chóng huy động nhiều xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.
Bên ngoài đường Vĩnh Lộc, rất đông người dân và người đi đường chen chúc nhau xem vụ cháy. Đoạn đường này bị phong tỏa để lực lượng PCCC tiến hành dập lửa.
Ngọn lửa lan sang nhà dân bên cạnh khiến một mảng tường bị nứt và trần bị hư hỏng.
Sau khoảng 1 giờ đồng hồ vật lộn với lửa, lực lượng PCCC đã khống chế được đám cháy. Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được cho là do thời điểm trước hỏa hoạn đang bị cúp điện, xưởng may dùng máy phát điện, bị chập điện nên xảy ra cháy.
Sau khi đám cháy được khống chế, các công nhân công ty tiếp tục dội nước để làm nguội máy móc và tiến hành dọn dẹp đồ đạc, hàng hóa bị cháy.
Những nữ công nhân của công ty chứng kiến vụ cháy xưởng may vẫn chưa hết bàng hoàng, đứng chờ để kiểm tra lại đồ cá nhân khi chưa kịp mang theo khi chạy ra ngoài.
Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. Nhưng nhiều hàng hóa và máy móc trong xưởng bị cháy rụi, ước tính công ty bị thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm