Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy tàu chở khách nước ngoài trên vịnh Hạ Long

Tàu Hoa Phượng 02 chở 19 khách du lịch đang trên đường về bến tàu Bãi Cháy vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) thì bốc cháy ở cabin.

Trưa 25/12, tàu du lịch Hoa Phượng 02 chở 27 khách từ bến Gia Luận (TP Hải Phòng) về bến tàu Bãi Cháy (TP Hạ Long). Khi đến giữa đảo Rều và động Thiên Cung (vịnh Hạ Long), cabin của tàu bốc cháy.

Khoảng 1 giờ sau đám cháy trên tàu của Công ty TNHH Hoa Phượng Đỏ được lực lượng chức năng khống chế. Tầng 2 của tàu bị cháy, đáy và thân tàu không bị thiệt hại.

Trong số 27 người trên tàu có 17 khách du lịch nước ngoài và 2 khách Việt Nam, còn lại là nhân viên tàu. Những người này được chuyển sang tàu QN-6733 đưa về đất liền. 

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân hỏa hoạn, tạm thời đình chỉ hoạt động tất cả tàu du lịch của Công ty TNHH Hoa Phượng Đỏ.

Ngoài ra, ông Long cũng yêu cầu rà soát lại điều kiện PCCC của các tàu du lịch đang hoạt động du lịch trên vịnh Hạ Long, đặc biệt là các tàu vỏ gỗ, yêu cầu các tàu không đảm bảo an toàn theo quy định phải dừng hoạt động.

Phương Chi

Bạn có thể quan tâm