Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy tại 'làng tỷ phú' ở Bắc Ninh

Đám cháy xảy ra tại khu vực đổ phế thải thuộc thôn Mẫn Xá, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Do chất cháy có phế thải nhựa, cột khói đen bốc cao nghi ngút.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy xảy ra vào khoảng 18h ngày 27/10 tại thôn Mẫn Xá, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Hoàng Gia, Chủ tịch UBND xã Văn Môn cho biết đám cháy được phát hiện gần khu vực bãi xỉ thải của xã. Vật liệu cháy được xác định là phế thải như nhựa, tấm pa-lét... của người dân. Do vật liệu dễ cháy, lửa bùng phát nhanh, cột khói bốc rất cao.

Bac Ninh anh 1

Vụ cháy tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Ảnh: VG.

''Những vật liệu này không có giá trị, có thể người dân tự ý đốt", ông Gia nhận định.

Theo ông Gia, ngay sau khi nhận được tin báo vụ cháy, chính quyền xã đã huy động lực lượng phối hợp cùng Cảnh sát PCCC Công an huyện Yên Phong tới hiện trường xử lý sự việc.

Đến hơn 20h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Nguyên nhân sự việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Được biết, Mẫn Xá là làng nghề tái chế nhôm có quy mô lớn bậc nhất ở miền Bắc, đem lại thu nhập cao cho người dân nên nhiều người còn gọi nơi đây là ''làng tỷ phú''. Tuy nhiên, làng nghề này cũng để lại nhiều hệ lụy, là điểm nóng ô nhiễm môi trường của Bắc Ninh.

https://vietnamnet.vn/chay-dung-dung-tai-lang-ty-phu-o-bac-ninh-2336154.html

Bảo Khánh/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm