Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy ở công trường Bệnh viện Việt - Pháp, hàng trăm người tháo chạy

Khói đen bốc lên từ tầng hầm B1 của công trình, nơi chứa nhiều vật liệu dễ cháy, khiến hàng trăm công nhân tháo chạy ra ngoài.

Khói đen bốc nghi ngút tại Bệnh viện Việt - Pháp Chiều 11/5, cột khói đen bốc nghi ngút tại công trình đang xây trong Bệnh viện Việt - Pháp (Phương Mai, Hà Nội)

14h ngày 11/5, đám cháy bùng phát tại khu công trình đang xây dựng của Bệnh viện Việt - Pháp (số 1, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội). Hàng trăm công nhân đang tham gia lao động ùa chạy ra phía ngoài trong hoảng loạn.

Một công nhân cho biết, khi phát hiện nhiều khói đen bốc lên từ phía tầng hầm của công trình, tổ trưởng các tổ yêu cầu công nhân ngừng hoạt động và di tản gấp ra phía ngoài.

Chay lon benh vien Viet Phap anh 1
Đám cháy làm hàng trăm công nhân đang lao động hoảng loạn bỏ chạy ra phía ngoài. Ảnh: Quang Huy.

"Chúng tôi đang làm việc trên tầng 3 thì nghe có tiếng hô cháy rồi chạy đi. Mọi người nghe vậy bỏ chạy hết ra phía ngoài, khói bốc lên nghi ngút đến ngạt thở", công nhân tên Thái cho biết.

Nhận được thông tin phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã điều 3 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Đến 15h, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Chay lon benh vien Viet Phap anh 2
Đến 15h, đám cháy được khống chế hoàn toàn, các chiến sĩ PCCC thu dọn trang thiết bị. Ảnh: Quang Huy.

Đám cháy thu hút nhiều người dân dừng lại xem khiến các phương tiện di chuyển qua phố Phương Mai rất khó khăn. Lực lượng Công an phường Phương Mai cũng có mặt điều tiết giao thông và di tản đám đông trước viện.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 2 cho biết, hỏa hoạn bắt nguồn từ tầng hầm B1 của công trình. Căn hầm xảy ra cháy rộng hơn 30 m2, là nơi chứa nhiều vật liệu dễ cháy như ống nhựa và máy điều hòa.

Chay lon benh vien Viet Phap anh 3
Nhiều xe máy của công nhân bị cháy xém. Ảnh: Quang Huy.

Khu vực xảy ra vụ cháy thuộc dự án mở rộng và cải tạo Bệnh viện Việt - Pháp do nhà thầu Sigma và công nhân của công ty xây dựng Kingsmen tham gia thi công.

Phòng cảnh sát PCCC số 2 xác nhận vụ cháy tuy lớn nhưng được phát hiện và dập tắt kịp thời nên không có thiệt hại về người.

Một số trang thiết bị của công trình và nhiều xe máy của công nhân hư hỏng.

Chay lon benh vien Viet Phap anh 4
Bệnh viện Việt Pháp, nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Google Maps.


Quang Huy

Bạn có thể quan tâm