Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy nhà vào rạng sáng, 5 người chạy lên tầng 5 kêu cứu

Lửa bùng phát từ tầng 1 ngôi nhà, các nạn nhân hoảng loạn chạy lên tầng 5 nhưng không thể thoát thân do ban công được bao bọc bởi sắt và kính.

Sáng 17/1, công an quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy nhà số 74/214 Tôn Đức Thắng (quận Lê Chân) khiến 5 nạn nhân bị bỏng, phải nhập viện điều trị.

Các nạn nhân được xác định là chủ hộ bà Trần Thị Kim Yến (48 tuổi). Các con trai của bà Nguyễn Tất Huy (24 tuổi), Nguyễn Huy Hoàng (17 tuổi) và Nguyễn Hoàng Long (12 tuổi). Ngoài ra còn có ông Đỗ Thế Cường (54 tuổi, quốc tịch Anh) - là người quen của chủ nhà.

Bên trong ngôi nhà bị cháy.

Theo cơ quan chức năng, khoảng 4h cùng ngày, anh Huy đang ngủ ở tầng 2 nghe tiếng nổ, đồng thời thấy lửa và khói nghi ngút bốc lên. Anh vội chạy lên tầng 3 hô hoán mọi người trong nhà thức dậy và cầu cứu hàng xóm, gọi điện báo phòng cháy chữa cháy. Lúc này, lửa đã bén lên tầng 3 nên 5 nạn nhân chạy lên tầng 5 của ngôi nhà, chờ đợi cứu hộ.

Người dân xung quanh dùng các vật dụng chứa nước nỗ lực dập lửa. Đến khoảng 5h, đội cứu hỏa có mặt tại hiện trường, dập tắt đám cháy trong 30 phút.

Lực lượng chức năng cắt khóa tầng 1 để đưa các nạn nhân đang mắc kẹt ở tầng 5 ra khỏi hiện trường, đi cấp cứu. Tại bệnh viện, 5 nạn nhân được ghi nhận bỏng không quá nặng, có dấu hiệu choáng do ngạt khí, tinh thần hoảng loạn. Đến 10h cùng ngày, 5 người đã ổn định sức khỏe, tỉnh táo, có thể giao tiếp.

Các nạn nhân đã ổn định sức khỏe.

Bước đầu, nhà chức trách ghi nhận, tài sản ở tầng 1 gồm xe SH, Novou LX, 2 xe đạp điện, 1 tủ lạnh bị cháy hoàn toàn. Ở tầng 2, toàn bộ vật dụng như tivi, tủ lạnh, máy tính…cũng bị cháy rụi. Quần áo của các nạn nhân để ở tầng 3 cũng bị lửa bén, cháy hết.

Ngôi nhà xảy ra cháy rộng khoảng 30 m2, chỉ có một cửa ra vào ở tầng 1. Tầng 5 được bố trí 1 phòng thờ, ban công nhỏ được bao bọc bởi kính và sắt (dạng chuồng cọp, không thể thoát hiểm khi gặp sự cố). 

Thuỳ Linh

Bạn có thể quan tâm