Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy nhà trọ ở Trung Kính: Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh

Mới hôm trước, bà B.T.T.C. mẹ chị L. còn gọi điện tâm sự với con. 24/5, ngày xảy ra thảm kịch cháy nhà trọ ở Trung Kính, bà gọi mãi không thấy con nghe máy.

Nhân thân và hàng xóm của hai nạn nhân trong vụ cháy nhà ở Trung Kính là chị V.T.L. và N.T.K.O (xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) quặn đau khi nhìn thấy chiếc xe chở linh cữu chạy chầm chậm rồi đỗ trước cổng nhà...

Chay nha tro Trung Kinh anh 1

Nạn nhân V.T.L. ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ. Ảnh: L.D.

Khác với thường ngày vắng vẻ, hôm nay, khoảng sân trước cửa nhà ông Vương Văn C. bố chị L. đông kín người. Ở đây, không còn tiếng cười nói mà chỉ thấy mùi nhang đậm đặc, tiếng khóc đau đớn vang lên không dứt.

Nhìn thấy di hài con được đưa về sau khi hỏa thiêu ở nghĩa trang Văn Điển, mẹ của chị L. vẫn chưa thể tin con gái của mình đã không thể trở về.

Bà ngồi chết lặng ở một góc nhà, nhớ lại hình ảnh con gái và rồi khe khẽ kể: Mỗi buổi sáng hàng ngày, bà và con gái vẫn gọi điện cho nhau chia sẻ mọi câu chuyện vui buồn.

Chay nha tro Trung Kinh anh 2

Người thân đau đớn tột cùng bên linh cữu chị V.T.L. Ảnh: L.D.

Dù những cuộc trao đổi diễn ra ngắn ngủi nhưng đã trở thành thói quen. Hai mẹ con kể cho nhau nghe những việc dự định làm, hoặc đôi lúc chỉ vu vơ vài câu chuyện trong cuộc sống thường nhật.

Rồi, vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đã vĩnh viễn chấm dứt mọi cuộc gọi giữa cô gái trẻ và mẹ. “Sáng tôi gọi mà cháu không nhấc máy. Nuôi con đến 25 tuổi rồi mà giờ cháu không còn nữa", bà C. bật khóc nức nở.

Ông Vương Văn C. chồng bà, là trụ cột trong gia đình đã cố gắng gượng nhưng người vẫn run lên liên tục trong nỗi đau khôn cùng.

Chay nha tro Trung Kinh anh 3

Cơ quan đoàn thể, bà con hàng xóm chia sẻ, động viên gia đình nạn nhân. Ảnh: L.D.

Cách nhà nạn nhân V.T.L. chỉ chừng vài chục mét đang diễn ra đám tang chị N.T.K.O. khi thi hài chị vừa được đưa về. Hai chị là bạn ở chung phòng. Giờ đây, cả hai từ giã cuộc đời sau vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính.

Trên hai tấm cáo phó, cả hai nạn nhân được ghi chung giờ mất: 1h15 ngày 24/4, giờ truy điệu cũng chỉ cách nhau một tiếng...

Họ, những cô gái chưa đầy 30 tuổi, phải bỏ mạng trong thảm kịch hỏa hoạn khi tuổi xuân phơi phới, với rất nhiều tương lai, hoài bão phía trước. Hôm nay, Lại Thượng có một ngày dài gấp đôi nỗi buồn...

Nhân chứng kể lại vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Trung Kính, Hà Nội Nhiều người chứng kiến thời khắc xảy ra hỏa hoạn tại ngõ 119 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đám cháy bùng nhanh tỏa ra nhiệt lượng cao, khói bốc nghi ngút.

Hai vợ chồng tử vong, vợ đang mang thai 3 tháng trong vụ cháy ở Hà Nội

Trong số 14 trường hợp tử vong, có hai nạn nhân ở Hải Dương là vợ chồng, mới cưới nhau hơn một năm. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, người vợ đang mang thai tháng thứ 3.

Nguyện ước chưa thành của đôi trẻ tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính

Dự định cuối năm tổ chức đám cưới, song chưa hoàn thành nguyện ước thì đôi trẻ đã gặp nạn trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính, Hà Nội.

Mẹ nam sinh ở Trung Kính khóc ngất nói về cuộc điện thoại cuối cùng

Thông tin từ Trường Đại học Phương Đông cho biết trong số 14 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính có một sinh viên của trường.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

https://vietnamnet.vn/chay-nha-tro-o-trung-kinh-quan-long-nguoi-dau-bac-tien-ke-dau-xanh-2284338.html

Tiến Dũng/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm