Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy nhà ở phố cổ Hội An

Ngọn lửa bùng phát ở căn nhà ở khu phố cổ trên đường Nguyễn Thái Học (TP Hội An, Quảng Nam) thiêu rụi nhiều vật dụng.

Khoảng 6h sáng 15/2, người dân ở khu phố cổ phát hiện ngọn lửa bốc lên từ căn nhà số 95 Nguyễn Thái Học (TP Hội An). Ngọn lửa lan nhanh, thiêu rụi nhiều vật dụng, bàn ghế… được sử dụng để kinh doanh cà phê.

chay nha pho co Hoi An anh 1
Vụ cháy thiêu rụi nhiều bàn ghế, dụng cụ bán cà phê. Ảnh: P. Bình.

Nhà chức trách địa phương đã huy động xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Không lâu sau, ngọn lửa được khống chế. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Ông Nguyễn Minh Lý, Chánh văn phòng UBND TP Hội An  (Quảng Nam), cho biết vụ cháy thiêu rụi một quầy pha chế cà phê, bàn ghế cùng một số vật dụng khác. Riêng ngôi nhà cổ phía trong và những ngôi nhà cạnh bên vẫn an toàn. Thiệt hại và nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ cháy đang được làm rõ.

Trước đó, chiều 12/11, hỏa hoạn cũng xảy ra tại căn nhà số 76 Nguyễn Thái Học. Nhiều người phát hiện đám cháy bùng phát từ tầng 1 đã giúp gia chủ dập lửa nhưng bất thành.

Ngọn lửa sau đó lan lên tầng hai, bén vào nhiều vải vóc gia chủ đang bày bán. Nhiều xe chữa cháy cùng lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường, tiếp cận từ các hướng để phun nước dập lửa. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

chay nha pho co Hoi An anh 2
Đường Nguyễn Thái Học (TP Hội An), nơi vụ cháy xảy ra. Ảnh: Google Maps.

Đức Phương

Bạn có thể quan tâm