Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy nhà kho chứa tài liệu xe buýt ở Sài Gòn

Nhà kho chứa hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động xe buýt ở Sài Gòn bị thiêu rụi khiến các doanh nghiệp lo ngại việc thanh toán tiền trợ giá sẽ tiếp tục bị kéo dài.

Chiều 5/5, một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết đã nhận được báo cáo của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng liên quan đến vụ cháy nhà kho lưu trữ hồ sơ ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Theo đó, vụ cháy xảy ra hôm 2/5 ở nhà kho rộng khoảng 1.000 m2 trên đường Mai Bá Hương. "Hiện Sở Giao thông Vận tải đang phối hợp với các đơn vị liên quan thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy", vị này cho hay.

chay nha kho chua tai lieu xe buyt anh 1
Nhà kho chứa hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động xe buýt ở Sài Gòn bị cháy. Ảnh. S. Đ.

Nhiều xã viên lo ngại hồ sơ bị cháy sẽ khiến cho việc thanh toán tiền trợ giá giai đoạn 2011-2016 tiếp tục kéo dài. Về vấn đề này, phía Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cho hay đã nhận được kết quả kiểm toán của đơn vị kiểm toán độc lập từ tháng 4 liên quan đến hồ sơ quyết toán trợ giá của giai đoạn 2011-2016, nên việc trợ giá không bị ảnh hưởng.

Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, những tài liệu bị cháy phần lớn là tài liệu chi tiết, công văn từ năm 1997-2015. Các tài liệu liên quan đến hoạt động của xe buýt đều được lưu trữ trên hệ thống máy tính nên không đáng lo ngại.

Nhà kho bị cháy được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thuê lại từ một công ty cho thuê kho bãi từ cuối năm 2018. Lúc ký hợp đồng, công ty này đã cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh và phương án phòng cháy chữa cháy. Trước khi chuyển về nhà kho ở huyện Bình Chánh, hồ sơ từng được lưu trữ ở Đồng Nai và quận 8.

chay nha kho chua tai lieu xe buyt anh 2
Gần nơi xảy ra vụ cháy nhà kho. Ảnh: Google Maps.

Sỹ Đông

Bạn có thể quan tâm