Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy lớn tại nhà máy đối tác Apple, 8 người thiệt mạng

Một nhà máy của đối tác Apple tại Trung Quốc bốc cháy vào chiều 22/4 khiến 8 người thiệt mạng.

Vụ cháy xảy ra vào 13h30 ngày 22/4 (giờ địa phương) tại nhà máy của Shengrui Electronic ở quận Kim Sơn, Thượng Hải (Trung Quốc).

Theo Reuters, hỏa hoạn khiến 4 công nhân bên trong bị mắc kẹt. Cấu trúc phức tạp, nhiều máy móc, nhiệt độ cao và khói dày đặc khiến 2 lính cứu hỏa và 2 nhân viên kỹ thuật bị mất liên lạc khi vào trong tìm người mắc kẹt.

Chay tai nha may cung ung cho Apple anh 1

Hỏa hoạn tại nhà máy thuộc đối tác của Apple ngày 22/4 khiến 8 người thiệt mạng. Ảnh: 163.com.

Dù đã huy động 900 lính cứu hỏa, 123 xe chữa cháy và 8 robot, phải đến 6h20 ngày 23/4 (giờ địa phương) mới khống chế được đám cháy. Tại hiện trường, 4 công nhân, 2 nhân viên kỹ thuật và 2 lính cứu hỏa đều thiệt mạng.

Nguồn tin địa phương cho biết Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân vụ cháy, rà soát toàn bộ quy trình phòng cháy tại nhà máy. Hỏa hoạn không ảnh hưởng nhiều đến không khí hoặc nguồn nước tại khu vực xung quanh.

Theo SCMP, Shengrui Electronic là công ty con của Casetek, một trong những nhà cung ứng của Apple, chuyên sản xuất vỏ cho MacBook và iPad. Năm 2020, Casetek được mua lại bởi Pegatron, đơn vị lắp ráp iPhone cho Apple.

Chay tai nha may cung ung cho Apple anh 2

Phải mất gần 17 tiếng mới khống chế được đám cháy. Ảnh: Kanka News.

Dù không rõ Shengrui Electronic cung ứng bộ phận nào cho Apple, công ty này được biết đến với việc sản xuất bảng mạch điện tử.

Tháng 9/2020, hỏa hoạn tại khu tổ hợp của Huawei ở thành phố Đông Hoản (Trung Quốc) đã khiến 3 người chết, nguyên nhân vụ cháy được xác định do vải tiêu âm bị bắt lửa. Trước đó 2 tháng, một công ty năng lượng ở thành phố Long Nham, tỉnh Phúc Kiến bất ngờ cháy lớn khi bảo trì. Sự việc khiến ít nhất 2 người bị thương.

Tháng 9/2019, hỏa hoạn xảy ra ở nhà máy thuộc công ty Ruiqi Daily Necessities tại quận Ninghai, tỉnh Chiết Giang khiến 19 người thiệt mạng.

Khói bốc từ tòa nhà của Huawei Một tòa nhà đang xây dựng của Huawei tại Trung Quốc bốc cháy dữ dội vào chiều 25/9.

Loạt thiết bị thông minh giúp cảnh báo hỏa hoạn

So với thiết bị báo cháy thông thường, các loại cảm biến thông minh có thể phát hiện và báo động khói lửa thông qua smartphone.

Một lô hàng phát nổ, hãng bay Hong Kong cấm chở smartphone vivo

Quyết định được đưa ra sau khi một lô smartphone của vivo bốc cháy ngay tại sân bay.

Phúc Thịnh

Theo SCMP, Reuters

Bạn có thể quan tâm