Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy lớn tại chợ Hương Khê

Tối ngày (17/9), một vụ cháy bùng phát ở trung tâm chợ Sơn (thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh). Hỏa hoạn xuất hiện khoảng 19h45 đến 22h35 vẫn chưa dập tắt hoàn toàn.

Chợ Bình Sơn là chợ lớn nhất của huyện Hương Khê, có khoảng hơn 1000 tiểu thương đang kinh doanh tại chợ, theo ước tính thiệt hại do chay chợ lên hàng chục tỷ đồng.

Theo nhiều người dân, ngọn lửa bắt đầu từ một ki-ốt gần cổng chính và lan dần sang các  cửa hàng bên cạnh và mạnh dần lên bao phủ toàn chợ Bình Sơn , Lực lượng chữa cháy tiếp cận ngọn lửa muộn.

Chay cho huyen Huong Khe anh 1
Chợ lớn nhất Hương Khê, Hà Tĩnh cháy trong hơn 3 tiếng đồng hồ. Ảnh: Văn Huấn. 

Trao đổi nhanh với Zing.vn ông Lê Ngọc Huấn Chủ tịch UBND Hương Khê cho biết đám cháy xuất hiện lan rất nhanh, ngọn lửa bốc cao lên cả hàng chục mét. Đến thời điểm nay huy động tập trung toàn bộ lực lượng, nhưng đám chay vẫn chưa khống chế hoàn toàn. Các ki-ốt trong chợ đã bị thiêu cháy.

"Hiện tại đám cháy đã hơn 3 giờ trôi qua vẫn chưa được dập tắt, chưa xác định được vụ cháy có gây thiệt hại về người hay không nhưng thiệt hại về tài sản là rất lớn" – ông Huấn nói.

Ông Nguyễn Văn Hùng, người dân trú gần cổng chợ Sơn cho biết ngọn lửa bắt đầu từ ki-ốt cổng chính, chưa xác định là của ai nhưng cháy rất nhanh và mạnh. Hiện, đám cháy đang lan ra toàn chợ và nguy cơ lây sang các nhà dân bên cạnh. Mọi công tác dập lửa đều bị vô hiệu hóa khi ngọn lửa ngày càng bùng lên”.

Chay cho huyen Huong Khe anh 2
Cháy lớn ở chợ Hương Khê.

Chợ Sơn được xây dựng cách đây hơn 20 năm (từ 1992), nay chợ đã xuống cấp nghiêm trọng, nhếch nhác, cũ kỹ. Bức tường trên đỉnh rêu mốc bao phủ. 614 hộ kinh doanh tại đây buôn bán trong điều kiện dột nát và ẩm thấp, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

Đây cũng được coi là chợ trung tâm của 21 xã, thị trấn thuộc huyện Hương Khê nhưng cả người mua lẫn người bán đều không tránh khỏi tâm trạng lo lắng về nguy cơ mất an toàn khi bước chân vào chợ.

Một vị lãnh đạo huyện Hương Khê chia sẻ: “Hương Khê đã ngỏ lời với chủ doanh nghiệp Công ty Xăng dầu Phúc Lợi Bình Dương (quê Hương Khê) về phương án đầu tư xây dựng lại chợ Sơn. Dự án xây dựng chợ được lập với tổng mức đầu tư ban đầu 60 tỷ đồng, sau đó nâng lên hơn 100 tỷ đồng".

"Sau nhiều lần tổ chức họp bàn, nhà đầu tư vẫn không thể triển khai vì vấp phải sự phản ứng quyết liệt của người dân, đặc biệt là các tiểu thương tại chợ’, vị này nói.

Hơn 100 cảnh sát dập cháy ở quán karaoke cao 8 tầng

Sau hơn 3 giờ, các lực lượng mới khống chế được ngọn lửa phát ra từ tòa nhà cao 8 tầng. Hơn 20 nhân viên ở đây đã kịp chạy thoát thân.


http://www.tienphong.vn/xa-hoi/cho-huyen-huong-khe-dang-chay-lon-1051486.tpo

Thảo Nhi

Theo Việt Hương/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm