Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy lớn giữa Mumbai đêm Valentine

Nhiều chính trị gia và diễn viên Bollywood phải sơ tán khẩn cấp khi một đám cháy lớn bùng phát trong một chương trình văn hóa tại thủ đô Mumbai, Ấn Độ, tối 14/2.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Newindianexpress

Video từ hiện trường cho thấy ngọn lửa bùng phát dưới sân khấu bên bãi biển Chowpatty vào khoảng 20h15 nhưng các vũ công vẫn tiếp tục trình diễn. Các khách mời VIP phải vẫy tay ra hiệu cho họ dừng lại, theo BBC.

Theo cảnh sát, hơn 15.000 người có mặt tại hiện trường khi đám cháy bùng phát.

Một số chính trị gia gồm Thủ hiến bang Maharashtra, ông Devendra Fadnavis, nhà quay phim và ngôi sao Bollywood như Amitabh Bachchan và Aamir Khan được sơ tán khỏi hiện trường.

“Tôi chuẩn bị lên sân khấu trình diễn thì ngọn lửa bùng phát. Nó lan nhanh. Nhạc bị ngắt ngay lập tức và mọi người được sơ tán trong vài phút. Nhiều người dân được đưa khỏi hiện trường, gồm cả xe cộ. Chúng tôi lo rằng gió biển sẽ thổi bùng đám cháy”, nhân chứng Vivek Oberoi kể lại.

Sân khấu tan hoang sau đám cháy may mắn không có thương vong về người. Ảnh: AFP

“Ban đầu, chúng tôi nghĩ nó (ngọn lửa) là một phần của buổi trình diễn. Sau đó chúng tôi nhận ra nó không nằm trong kế hoạch”, nhà thơ Prasoon Joshi nói với kênh NDTV.

Buổi trình diễn văn hóa nằm trong sự kiện liên quan tới kinh tế nhằm thu hút giới đầu tư nước ngoài. Báo cáo cho hay, không ai bị thương trong vụ việc. Giới chức đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy.


Hải Anh

Bạn có thể quan tâm