Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy lớn giữa đêm, trẻ em vật vờ ngoài đường đến sáng

Kho chứa bột nhang bất ngờ bốc cháy khiến hàng chục công nhân hoảng loạn ôm con, tài sản tháo chạy giữa khuya và vật vờ đến sáng mới được quay lại phòng trọ nghỉ ngơi.

Vụ hoả hoạn xảy ra lúc 0h30 rạng sáng 3/11 tại công ty Navi (6B/62 đường An Hạ, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) - chuyên sản xuất nhang.
Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ kho chứa bột nhang rộng hàng trăm mét vuông trong khuôn viên công ty. Do bột nhang dễ bắt lửa nên lan nhanh sang các khu vực khác. Chỉ trong vòng 10 phút, toàn bộ kho chìm trong biển lửa, nhà xưởng bắt đầu đổ sập.
Lúc này, trong công ty Navi có gần 30 công nhân đang ngủ say. Nghe tiếng báo động, mọi người hoảng loạn ôm tài sản chạy ra đường.
Các công nhân cho biết, khi nghe người dân báo cháy, họ chỉ ôm những tài sản gần mình nhất rồi thoát ra ngoài chờ đợi. Nhiều công nhân có con nhỏ nháo nhào bế con bỏ chạy chứ không mang gì thêm.
Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh huy động 8 xe chuyên dụng cùng 56 chiến sĩ đến hiện trường. Sau 30 phút chữa cháy, ngọn lửa cơ bản được khống chế.
Toàn bộ nhà kho chứa nguyên liệu rộng hàng trăm mét vuông và nhiều máy móc bị thiêu rụi, tường và mái tôn đổ sập.
Đến khoảng 4h cùng ngày, tuy ngọn lửa đã được khống chế nhưng khói vẫn bốc lên do bột nhang còn cháy âm ỉ nên lực lượng PCCC phải túc trực tại hiện trường.
Do được ngăn chặn kịp thời, đám cháy không lan sang các khu vực khác và nhà trọ của công nhân nằm trong công ty Navi. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.
Đến gần 5h, các công nhân mới trở về phòng của mình. Có nhiều em nhỏ phải thức suốt đêm ngoài đường vì đám cháy.

Hàng chục người phá cửa cứu 2 đứa trẻ trong căn nhà cháy

Hàng chục người dân cùng hợp sức cứu 2 bé trai học lớp 6 kêu cứu trong căn nhà đóng kín cửa bất ngờ xảy ra hoả hoạn.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm