Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy lò than, 6 người chết: Lửa xuất phát từ băng tải

Cho đến 7h sáng nay, thi thể của 6 nạn nhân trong vụ cháy lò than ở Quảng Ninh đã được đưa ra khỏi hầm, nạn nhân bị thương cũng được đưa đi cấp cứu.

Ông Vũ Văn Học, chủ tịch UBND huyện Đông Triều cho hay, đêm qua (15/1), một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại Công ty Than Đồng Vông thuộc Công ty Than Uông Bí (Vinacomin), làm 6 người thiệt mạng, 1 người bị thương.

Theo ông Học, vị trí cháy xảy ra tại vỉa than 1C, Phân xưởng khai thác 5 Đông Tràng Bạch, Công ty Than Đồng Vông. Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Công ty Than Đồng Vông đã phối hợp với lực lượng cấp cứu mỏ và các đơn vị trong ngành tiến hành dập lửa cứu người.

Báo cáo sơ bộ cho thấy vụ cháy có thể xuất phát từ việc băng tải vận chuyển than cọ xát phát lửa gây nên cái chết của 6 người. 

Lò than cháy. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Cho đến 7h sáng nay, thi thể của 6 nạn nhân đã được đưa ra khỏi hầm, nạn nhân bị thương cũng được đưa đi cấp cứu. Ngay khi nhận được thông tin, bà Vũ Thị Thu Thủy – PCT UBND tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại khu vực cháy để chỉ đạo các lực lượng tham gia dập lửa, chia sẻ với các gia đình có người gặp nạn.

Hiện nay, bên trong lò không còn công nhân nào. Các lực lượng vẫn đang ra sức dập lửa nhằm hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại. Các cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn này.


Cửa lò than nơi xảy ra cháy. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ mỗi nạn nhân tử nạn là 6 triệu đồng, công nhân bị thương là 3 triệu đồng. Huyện Đông Triều cũng hỗ trợ gia đình nạn nhân tử nạn 6 triệu đồng và người bị thương 2 triệu đồng.

Danh sách các nạn nhân tử nạn:

Phạm Văn Lực (SN 1985 – Lò trưởng, thợ lò bậc 5/6)

Bùi Xuân Tiệp (SN 1981 - Tổ trưởng thợ lò bậc 6/6)

Bùi Văn Đức (SN 1988 - Thợ lò bậc 5/6)

Phạm Văn Vượng (SN 1983 - Thợ lò bậc 4/6)

Nguyễn Bá Thuấn (SN 1989 - Thợ lò bậc 4/6)

Lê Anh Phong (SN 1986 - Thợ lò bậc 5/6)

Công nhân bị thương là Nguyễn Văn Quyền (SN 1977 - Thợ lò bậc 5/6) hiện đang điều trị tại BV Việt Nam - Thụy Điển.

 

Gia Khánh

Bạn có thể quan tâm