Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy chợ lớn nhất tỉnh, tiểu thương chạy tán loạn

Nghe tiếng loa phát thanh thông báo có cháy, hàng trăm tiểu thương đã lao đến khu chợ lớn nhất tỉnh Quảng Bình để đưa hàng ra ngoài.

Rạng sáng ngày 2/1, ngọn lửa bất ngờ phát ra từ một ki- ốt thuộc khu vực phía Tây Nam chợ Ba Đồn (khu chợ lớn nhất tỉnh Quảng Bình) rồi lan nhanh sang các quầy xung quanh. 

Lực lượng bảo vệ chợ đã huy động một số người dân sống gần đó cố gắng dập lửa nhưng đồ đạc trong hơn 20 ki-ốt điện máy, phụ tùng xe đạp, sơn, kim khí, đồ nhựa... vẫn bị thiêu rụi. Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hàng chục tỷ đồng.

Một số hộ tiểu thương cố gắng nhặt lấy những đồ đạc sót lại từ đám cháy.

Khi xảy ra cháy, hệ thống loa truyền thanh ở các phường Ba Đồn, Quảng Thọ, Quảng Thuận, Quảng Long... thông báo cho mọi người có hàng hoá ở chợ nhanh chóng đến dọn hàng. Hàng trăm hộ tiểu thương nơi đây chạy tán loạn để đưa hàng ra ngoài.

"Khoảng 3h, tôi đang nằm ngủ thì nghe hệ thống loa truyền thanh thông báo đến chợ để dọn hàng và tham gia chữa cháy. Cuống cuồng chạy đến nơi thì gian hàng nhà mình đang chìm trong biển lửa. Toàn bộ máy móc, đồ đạc, hàng hoá trong quầy hàng của tôi bị cháy sạch trơn", ông Nguyễn Văn Sơn (56 tuổi, tiểu thương ở chợ Ba Đồn) nói. 

Một gian hàng bán phụ tùng xe đạp bị lửa thiêu rụi

Nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy công an thị xã Ba Đồn đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ cùng tất cả phương tiện đến hiện trường. Công an tỉnh cùng các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch cũng được huy động ứng viện với hàng chục xe cứu hỏa

Đến 4h30, các lực lượng đã tạm thời khống chế được ngọn lửa. Theo ghi nhận của phóng viên, đến 9h cùng ngày, khói vẫn bốc lên nghi ngút ở các quầy hàng bị cháy khiến lực lượng cứu hoả vãn đang phải túc trực.

Đến 9h sáng nay, khói vẫn còn bốc lên nghi ngút ở các quầy hàng bị cháy khiến lực lượng cứu hoả phải nỗ lực dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Một số người đưa ra giả thiết có thể đám cháy do chập điện. Tuy nhiên theo các hộ tiểu thương thì khu vực này thường cắt điện vào lúc 19h. 

Nguyên nhân vụ cháy chưa được làm rõ.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm