Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy chợ huyện thiệt hại trên 3 tỷ đồng

Tài sản thiệt hại sau kiểm tra cao gấp 3 lần giá trị ước tính ban đầu trong vụ cháy chợ ở huyện Trần Đề (Sóc Trăng).

Ngày 24/9, lãnh đạo huyện Trần Đề cho biết, có đến 11 hộ bị ảnh hưởng trong vụ cháy chợ xảy ra tại thị trấn Lịch Hội Thượng, mỗi hỗ được hỗ trợ 15 triệu đồng. Nguyên nhân cháy được xác định do chập điện.

Sáng cùng ngày, nhà chức trách thống kê tổng thiệt hại trên 3 tỷ đồng, vượt gấp 3 lần so với ước tính ban đầu. Trong đó riêng 3 tiểu thương bán vải và quần áo may sẵn là Lâm Thị Tuyết, Huỳnh Tú Hiệp, Trương Thị Mai thiệt hại hơn 1,1 tỷ đồng.

"Đầu tháng 10 này huyện xây lại dãy ki-ốt bị cháy, dự kiến hoàn thành trong tháng 11và tiểu thương gặp nạn được miễn tiền thuê mặt bằng 1 năm", lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cam kết.

Nhiều tài sản cháy ra tro tại chợ huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đêm 23/9.
Nhiều tài sản cháy ra tro tại chợ huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đêm 23/9.

Trước đó, gần 19h ngày 23/9 khi các tiểu thương đóng cửa ki-ốt về nhà thì người quản chợ phát hiện khói kèm mùi khét từ một gian hàng. Ông này báo cho các hộ dân xung quanh rồi cúp điện, cùng nhau phá cửa sắt, dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng không hiệu quả.

Hơn nửa giờ sau, 2 xe cứu hỏa TP.Sóc Trăng vượt 30 km đến hiện trường thì lửa cháy đến ki-ốt thứ 9. Hàng chục cảnh sát khống chế, ngăn cháy lan đến gần 21h mới xong.

Khu vực bị cháy cách chợ truyền thống của huyện Trần Đề khoảng 200 m. Chợ mới này đưa vào hoạt động 2 năm, ngoài 13 ki-ốt phía hông trái, còn lại là các sạp hàng bán thịt, cá, rau.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm