Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháu nội Kim Jong-il lần đầu kể chuyện gia tộc

Kim Han-sol, 17 tuổi, cháu nội của cố Chủ tịch Triều Tiên, Kim Jong-il, vừa có một bài phỏng vấn hiếm hoi trên kênh truyền hình của Phần Lan chia sẻ nhiều điều về gia tộc mình.

Cháu nội Kim Jong-il lần đầu kể chuyện gia tộc

Kim Han-sol, 17 tuổi, cháu nội của cố Chủ tịch Triều Tiên, Kim Jong-il, vừa có một bài phỏng vấn hiếm hoi trên kênh truyền hình của Phần Lan chia sẻ nhiều điều về gia tộc mình.

 

Kim Han-sol (trái) lần đầu kể chuyện gia đình.

Han-sol là là con trai duy nhất của Kim Jong-nam, người con cả của cố Chủ tịch Kim Jong-il, do đó, cũng là cháu gọi lãnh đạo Triều Tiên hiện nay Kim Jong-un bằng chú. Han-sol sinh năm 1995 tại Triều Tiên nhưng hai năm sau đó, cả gia đình cậu thiếu niên chuyển đến sống ở Macau. Năm ngoái, Han-sol lại rời khỏi Macau để tới học tập tại Đại học United World ở thành phố Mostar, Bosnia-Herzegovina.

Cậu thiếu niên xuất hiện trong cuộc phỏng vấn kéo dài 29 phút của kênh truyền hình Phần Lan với một phong cách rất thời thượng khi đeo một cặp kính gọng đen, cà vạt đen, diện áo thể thao rộng, tai trái đeo hai chiếc khuyên nhỏ và nói tiếng Anh lưu loát. Cuộc phỏng vấn đã được phát sóng hồi đầu tuần này. Đây là lần đầu tiên Han-sol trực tiếp trả lời một cuộc phỏng vấn dài như vậy.

Nói về ông nội, cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il, cậu thiếu niên Han-sol nói với giọng tiếc nuối: “Tôi chưa bao giờ thực sự gặp và trò chuyện với ông. Tôi thực sự tò mò về ông. Tôi thực sự không biết liệu ông có nhớ đến tôi”.

Han-sol cũng thừa nhận, hồi còn bé, cậu luôn muốn gặp ông nội để xem ông là người như thế nào. “Trước đây, tôi thực sự không biết ông là một nhà lãnh đạo. Sau này khi đã biết thì tôi luôn muốn gặp ông vì muốn biết ông là người như thế nào”, Han-sol nhấn mạnh. Tuy nhiên, mong ước của Han-sol đã không thể trở thành hiện thực khi ông nội cậu đã qua đời đột ngột vào cuối năm ngoái.

Đồng thời, cậu thiếu niên cũng cho biết, mình chưa bao giờ gặp chú ruột, nhà lãnh đạo hiện nay của Triều Tiên, Kim Jong-un dù cậu từng nhiều lần về Triều Tiên để thăm người thân. “Tôi thực sự chưa bao giờ gặp họ (ông nội Kim Jong-il và chú ruột Kim Jong-un). Tôi thực sự không biết việc chú trở thành lãnh đạo Triều Tiên như thế nào. Đó là chuyện giữa chú và ông tôi", cậu thiếu niên cho biết.

Trước đó, ông Jong-nam, làm mất lòng cha, cố Chủ tịch Kim Jong-il sau khi bị lật tẩy chuyện dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Nhật Bản năm 2001. Kể từ đó, ông Kim Jong-nam và gia đình sống lưu vong, chủ yếu là ở Macau.

Han-sol cũng từng chia sẻ, cậu đã có một số người bạn là người Hàn Quốc khi sống ở Macau và họ rất thân thiết với nhau: "Chúng tôi nhận ra chúng tôi có nhiều điểm giống nhau, về ngôn ngữ, về văn hóa. Chúng tôi là những người bạn thực sự thân thiết. Chúng tôi cũng thường đi du lịch cùng nhau. Đó là những người bạn tuyệt vời".

Khi được hỏi về kế hoạch tương lai, cậu thiếu niên cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục học tập tại United World. Sau khi tốt nghiệp, tôi muốn đi tình nguyện ở một nơi nào đó trên thế giới rồi tham gia các chương trình nhân đạo và làm chuyện gì đó để đóng góp cho hòa bình của thế giới. Đặc biệt, tôi sẽ trở về quê hương bởi vì đó là một phần quan trọng đối với tôi. Khi tôi lớn lên ở Triều Tiên, tôi thực sự không hiểu những gì đang diễn ra ở đó. Tôi luôn mơ một ngày nào đó, tôi sẽ trở về và làm những điều tốt đẹp hơn cho người dân nơi đây".

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm