Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháu nhỏ trong vụ chồng tưới xăng đốt cả nhà xuất viện

Nạn nhân cuối cùng trong vụ chồng tưới xăng đốt cả nhà ở Đắk Lắk đã xuất viện. Tuy nhiên, nạn nhân vẫn còn viêm phổi và da non chưa phục hồi.

Sáng 26/8, bà Đinh Thị Hương (48 tuổi, ngụ xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk, bà ngoại của bé Ngô Hà Quốc Anh) cho biết bé đã xuất viện sau 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Quốc Anh (7 tháng tuổi) là nạn nhân cuối cùng trong vụ chồng tưới xăng đốt cả nhà. 

Theo bà Hương, bé Quốc Anh được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu đêm 10/6 với tình trạng nguy kịch do bị bỏng toàn thân trên 40%.

“Sau khi nhập viện, Quốc Anh được các bác sĩ cứu chữa. Đến nay, sức khỏe đã tạm ổn nên gia đình xin xuất viện về nhà chăm sóc. Tuy nhiên, một tuần sau Quốc Anh phải xuống bệnh viện tái khám vì viêm phổi của bé chưa khỏe hoàn toàn. Ngoài ra, lớp da non vẫn chưa hồi phục nên khi nào có đoàn chuyên gia bác sĩ nước ngoài về sẽ ghép da cho bé”, bà Hương nói.

Tuoi xang dot ca nha anh 1
Hai bé nhỏ lúc còn điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: M. Q

Trước đó, khuya 9/6, do mâu thuẫn chuyện gia đình giữa anh Ngô Quốc Lộc (23 tuổi, ngụ huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) và vợ là chị Hoàng Thị Khèn (19 tuổi, vợ Lộc) nên Lộc mang xăng đến nhà vợ.

Tại đây, Lộc tưới xăng vào giường ngủ nơi có vợ cùng chị Hoàng Thị Ninh (24 tuổi, chị dâu Lộc) và hai cháu nhỏ Ngô Hà Quốc Anh (con Lộc), Vương Quốc Đạt (40 ngày tuổi, con của chị Ninh) đang nằm rồi châm lửa đốt.

Vụ hỏa hoạn khiến Lộc tử vong sau khi nhập viện. Bốn người còn lại bị bỏng từ 40 đến 80%. Ngày 11/6, mặc dù được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để điều trị, nhưng do vết thương quá nặng nên chị Ninh và Khèn đã tử vong. Đến ngày 27/6, bé Vương Quốc Đạt cũng tử vong do vết bỏng nhiễm trùng. Riêng Quốc Anh may mắn sống sót.

Theo người nhà nạn nhân, do mâu thuẫn nên vợ chồng Lộc sống ly thân nửa năm nay. Chị Khèn cùng con mới sinh về ở cha mẹ tại thôn 6, xã Ea Phê.

“Gần đây gia đình phát hiện Lộc có quan hệ tình cảm với em gái của vợ nên ngăn cản thì nam thanh đe dọa sẽ giết cả nhà. Đến tối 9/10 thì xảy ra chuyện đau lòng”, người này nói.

Hai bé bỏng xăng trong vụ cả nhà bị đốt đang nguy kịch

Dù được các bác sĩ tích cực cứu chữa, song, tình trạng 2 cháu bé trong vụ chồng tưới xăng đốt cả nhà ở Đắk Lắk ngày càng xấu. Mẹ và dì của các bé đã tử vong trước đó.

 


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm