Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Châu Bùi, Trang Hý lần đầu kể chuyện đón Tết của Gen Z

Gánh nặng của người trẻ trong những ngày giáp Tết sẽ được hai gương mặt nổi bật thuộc thế hệ Z chia sẻ vào ngày 2/1.

Năm mới 2022 đến và những ngày Tết Nguyên đán cũng gần kề, mạng xã hội vẫn còn nhiều câu chuyện trách móc người trẻ xa rời những giá trị truyền thống. “Thế hệ cúi đầu”, “con nghiện smartphone”, “quay lưng với xã hội”... hàng loạt câu từ thể hiện khoảng cách giữa các thế hệ.

mo chuyen chua ke,  doi tho dap rap anh 1

Gen Z vô tình đối mặt những định kiến về thế hệ mình.

Được sinh ra trong thời đại phát triển của mạng xã hội, người trẻ ngày nay có nhận thức và góc nhìn riêng, tạo nên những hiểu lầm không đáng có với người thân của mình.

Trong khi đó, những khuôn phép vẫn in hằn trong nếp nghĩ của bố mẹ, ông bà về Tết cổ truyền. Do vậy, đôi lúc các bậc tiền bối nhìn về lớp trẻ rồi buông tiếng thở dài. Tuy nhiên, người trẻ - thế hệ Z có thực sự thờ ơ, vô tâm như những gì họ bị dán nhãn? Smartphone có thực sự hấp dẫn hơn lì xì, không khí sum vầy của gia đình?

20h ngày 2/1, chương trình “Bàn tròn Gen Z: Mở chuyện chưa kể” diễn ra với sự góp mặt của Trang Hý và Châu Bùi sẽ gợi mở ý kiến tích cực trong những ngày đầu năm. Cả hai sẽ chia sẻ góc nhìn cá nhân về những định kiến mà người trẻ đang phải đối mặt, đặc biệt với các nhà sáng tạo nội dung Gen Z. Mỗi dịp Tết đến, họ thường phải đối mặt với những suy nghĩ về mình như dành quá nhiều thời gian cho điện thoại, bỏ lơ việc nhà…

Thời gian qua, đây cũng là hai gương mặt nổi bật của cộng đồng mạng Việt Nam khi lên tiếng trên trang cá nhân về những áp lực của Gen Z. Là những nhân vật đại diện thế hệ với nhiều đóng góp cho xã hội, cả hai tin rằng Gen Z xứng đáng có được nhiều sự công nhận hơn, ít nhất là từ những người xung quanh.

"Gần đây Châu có đọc được những nhận định nói rằng Gen Z chúng mình suốt ngày cắm mặt vào smartphone, hay ngắt kết nối với thế giới thực; Gen Z "ảo" quá, đam mê công nghệ quá mà quên mất những gì diễn ra xung quanh. Có ai cảm thấy "oan" như Châu không?”, Châu Bùi đặt câu hỏi trên fanpage hơn 2 triệu người theo dõi của mình hôm 28/12. Với Trang Hý, cô cũng bày tỏ bức xúc với phong cách tếu táo quen thuộc.

Người dùng Internet trong nước biết đến Trang Hý với vai trò nhà sáng tạo những nội dung hài hước, mang phong cách tưng tửng đáng yêu. Trang Hý thu hút đông đảo người hâm mộ bằng cá tính của riêng mình. Trong khi đó, Châu Bùi từ lâu đã là một fashionista hàng đầu làng thời trang Việt. Bằng những đóng góp của mình, năm 2021, Châu Bùi được vinh danh trong danh sách 30 Under 30 Asia của tạp chí Forbes.

Cả hai được kỳ vọng cùng góp tiếng nói cho Gen Z, để thu ngắn khoảng cách giữa các thế hệ. Đây cũng là dịp để người trẻ - vốn là những người đi đầu trong việc giữ vững tinh thần lạc quan mùa dịch bệnh - có cơ hội được thể hiện quan điểm với những định kiến về mình.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm