Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháu bé 8 tuổi ngã xuống dòng nước lũ tử vong

Ra cánh đồng ngập lũ gần nhà chơi, một cháu bé ở Thanh Hóa không may bị dòng nước cuốn trôi. Mọi người phát hiện sự việc và tổ chức cứu vớt nạn nhân nhưng quá muộn.

Ông Hà Văn Tâm – Chủ tịch xã Thành Tân (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước làm em Trương Long Nhật (8 tuổi) tử vong.

Theo đó, khoảng 10h ngày 19/9, em Nhật có ra khu vực cánh đồng đang bị ngập lũ ở gần nhà để chơi. Trong lúc nô đùa, cháu không may bị trượt chân ngã xuống nước. Dòng nước sâu và rút mạnh khiến cháu bé bị cuốn trôi xa hơn 20 m.

Phát hiện sự việc, một số người dân đã tổ chức cứu vớt cháu nhưng quá muộn. Cháu bé đã bị ngạt nước tử vong. Trưa cùng ngày, thi thể nạn nhân được gia đình đưa về lo hậu sự.

Thầy Trương Duy Minh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Thành Tân cho biết, em Nhật đang là học sinh lớp 3 của nhà trường. “Em là học sinh ngoan hiền, được thầy cô, bạn bè yêu quý. Gia đình em có hoàn cảnh khó khăn. Biết tin Nhật bị nạn, Ban giám hiệu, hội phụ huynh, cùng toàn thể giáo viên, học sinh trong trường đã đến động viên gia đình và ủng hộ ban đầu cho gia đình 2 triệu đồng”, thầy Minh nói.

Giây phút cứu cô giáo giữa dòng lũ của HS lớp 11

Khi Thắng bơi được tới nơi, cô Mạnh gần như đã kiệt sức giữa dòng nước chảy xiết. Phải mất hơn 20 phút, cậu học sinh lớp 11 (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) mới đưa được cô giáo vào bờ.

 

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm