Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Châu Âu sẽ trừng phạt người coi cơ thể phụ nữ như món hàng

Nghị viện châu Âu hôm qua phê chuẩn luật trừng phạt khách mua dâm để bảo vệ phụ nữ trước những nguy cơ tiềm ẩn trong ngành công nghiệp tình dục.

Với 343 phiếu thuận, 139 phiếu chống và 105 phiếu trắng, Nghị viện châu Âu thông qua luật mại dâm mới nhằm hình sự hóa tội mua dâm, Euro News đưa tin.

Mary Honeyball, người đại diện cho thành phố London trong Nghị viện châu Âu, là người đề xuất luật mới.

"Luật này sẽ trừng phạt những người coi cơ thể phụ nữ như món hàng, chứ không nhằm vào những người hành nghề mại dâm", Mary phát biểu.

Ảnh minh họa: blogspot.com

Theo bà Mary, quyết định của Nghị viện châu Âu là tín hiệu cho thấy người dân của cựu lục địa không muốn tiếp tục làm ngơ trước tình trạng lạm dụng phụ nữ.

"Nhiều người nghĩ mại dâm là nghề cổ xưa nhất trên thế giới. Vì thế một bộ phận dư luận nghĩ rằng chúng ta nên coi mại dâm là một phần tất yếu của cuộc sống và việc duy nhất chúng ta có thể làm là quản lý nó tốt hơn. Kiểu tư duy đó chỉ khiến mại dâm phát triển hơn, khiến mua dâm trở thành việc bình thường và khiến mức độ bất bình đẳng trong công nghiệp tình dục tăng", Mary nói với International Business Times.

Trước khi Nghị viện châu Âu bỏ phiếu, bà Belinda Brooks-Gordon, một chuyên gia về luật mại dâm, cảnh báo rằng luật có thể khuyến khích bọn buôn người hoạt động mạnh hơn.

"Sau này cảnh sát sẽ chỉ nhằm vào khách mua dâm thay vì theo đuổi những vụ phạm tội nguy hiểm hơn trong lĩnh vực mại dâm. Đó là một vấn đề nghiêm trọng", Belinda lập luận.

Một số nước châu Âu - bao gồm Đan Mạch và Thụy Điển - đã thực thi việc trừng phạt khách mua dâm. Tại Pháp, cảnh sát có thể phạt 1.500 euro đối với những người trả tiền để mua dâm lần đầu tiên. Nếu tái phạm, mức phạt sẽ tăng lên 3.000 euro trong lần thứ hai.

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm