Toàn bộ số gỗ đốn hạ do Công ty cây xanh thực hiện dưới sự giám sát của Ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật sẽ được Sở Tài chính định giá theo thị trường. Số tiền này sẽ được xung vào ngân sách. Tuy nhiên mức giá cho một khối gỗ không được công bố.
Trước ý kiến chỉ đốn hạ đối với những cây xanh cong, sâu đục có nguy cơ đổ gãy, còn cây cao lớn thì nên cắt tỉa, ông Hiếu lý giải, cây xà cừ không nằm trong danh sách cây xanh đô thị. Đây là loại cây có thân lớn, tán rộng nhưng thuộc nhóm rễ chùm có nguy cơ bật gốc cao khi xảy ra mưa bão cần dứt điểm đốn hạ để đảm bảo tuyệt đối an toàn thi công, vận hành tuyến đường sắt trên cao.
Trước đó, Sở Xây dựng đã quyết định đốn hạ 112 cây xanh trên tuyến đường này phục vụ thi công dự án. Ảnh: Nam Khánh. |
Hàng cây này sẽ được thay thế trồng mới bằng cây lát hoa, sao đen có đường kính trên 15 cm.
Trước đó, Sở Xây dựng đã kiểm tra cấp phép cho chủ đầu tư chặt hạ 112 cây, dịch chuyển 91 cây nằm trong mặt bằng xây dựng các nhà ga, trụ cầu và cắt tỉa 79 cây có cành vươn vào phạm vi thi công lao dầm trên tuyến đường Nguyễn Trãi – Trần Phú.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông được khởi công từ ngày 10/10/2011 được đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng với tổng chiều dài 13,08 km và sẽ đi qua địa bàn các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm và Hà Đông. Tuyến gồm 12 ga đón tiễn khách và khu Depo tại Phường Phú Lương, Hà Đông.
Toàn tuyến có tổng cộng 13 đoàn tàu, mỗi tàu có 4 toa chạy với vận tốc 80km/h, cổng thu soát vé tự động, công nghệ thẻ không tiếp xúc.