Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chất lượng không khí TP.HCM chạm ngưỡng xấu sáng nay

TP.HCM sáng nay chìm trong lớp mù dày. Chỉ số ô nhiễm không khí trên ứng dụng AirVisual và PamAir liên tục ở mức xấu.

Sáng 5/11, nhiều tòa cao ốc thuộc khu vực trung tâm TP.HCM biến mất trong lớp sương mù dày, tầm nhìn bị hạn chế còn 6 km. Chỉ số chất lượng không khí tại nhiều nơi trong thành phố ở mức xấu.

Theo AirVisual, chỉ số chất lượng không khí (AQI) lúc 6h sáng nay tại TP.HCM lên đến 152 đơn vị. Một số trạm quan trắc ghi nhận AQI ở ngưỡng xấu như khu vực Thảo Điền có chỉ số 176, Bến Thành là 182, thuộc nhóm cảnh báo nguy hại cho sức khỏe con người.

Đại diện Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho hay không có hình thái thời tiết bất thường nào đang diễn ra tại TP.HCM.

thoi tiet TP.HCM, anh 1

Chất lượng không khí nhiều khu vực ở TP.HCM ở ngưỡng xấu.lúc 6h15: Pamair.

“Những ngày qua, độ ẩm khu vực tăng khiến hơi nước tích tụ và hình thành sương mù. Mặt khác, sương mù xuất hiện còn do khói bụi từ công trình xây dựng, xe cộ tác động vào không khí. Tuy nhiên sương mù này có thể sẽ dần tan khi về trưa”, chuyên gia khí tượng phân tích.

Gần đây, sương mù xuất hiện với tần suất cao ở TP.HCM. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo vấn nạn ô nhiễm không khí là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này. Để bảo đảm sức khoẻ, người dân khi đi đường cần mang khẩu trang, đeo kính mát để tránh mắt tiếp xúc trực tiếp với bụi.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, TP.HCM sáng có nắng, mây thay đổi từng cơn. Đêm nhiều mây, không mưa. Nền nhiệt dao động 25-32 độ C, độ ẩm trung bình khoảng 93% và chỉ số UV ở mức 5 lúc trưa.

thoi tiet TP.HCM, anh 2

TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ có thể đối mặt với chỉ số UV gây hại cao đến rất cao trong 3 ngày tới. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong 3 ngày tiếp theo (6-8/11), các tỉnh, thành Nam Bộ nói chung có chỉ số UV cực đại lên đến mức 8, cảnh báo gây hại cao đến rất cao.

Ngày và đêm nay, Nam Bộ có mây, có mưa, mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc hoạt động cấp 2-3. Trong cơn dông, lốc, sét và gió giật mạnh có khả năng xảy ra. Nhiệt độ trong ngày 26-33 độ C.

Dự báo vào ngày 7/11, gió hội tụ làm gia tăng mưa dông tại TPHCM và các tỉnh, thành Nam Bộ. Tuy nhiên, mưa chỉ xảy ra dưới 1/2 diện tích vùng, có nơi mưa vừa, mưa to, đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Vì sao TP.HCM mù mịt, chỉ số chất lượng không khí kém hôm nay?

Sương mù chứa bụi lơ lửng trong không khí khiến TP.HCM có chỉ số chất lượng không khí từ xấu đến kém sáng nay. Chuyên gia nhận định hiện tượng này kéo dài trong ngày.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm