Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chánh Thanh tra giao thông Hà Nội nói về việc bị kiện

Trả lời Zing.vn, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT phủ nhận chuyện xin Đội phó Đội Thanh tra Giao thông quận Thanh Xuân rút đơn.

Sáng 25/12, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân (Hà Nội), cho biết đã làm việc với Sở GTVT về nội dung đơn kiến nghị của mình.

Ông Hùng là một trong hai người có đơn kiến nghị Sở làm rõ việc “bảo kê” xe quá khổ, quá tải trên địa bàn Hà Nội. Nội dung đơn có đề cập đến ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Tại buổi làm việc, ông Hùng khẳng định nội dung trong đơn kiến nghị là đúng.

“Thực sự tôi không đổ cho anh Hải ‘bảo kê’ xe quá tải. Vì vấn đề này chỉ có cơ quan chức năng làm rõ được. Nhưng có 7 doanh nghiệp vận tải rất thân với anh Hải”, ông Hùng khẳng định.

Bao ke xe qua tai anh 1
Xe quá tải cày nát đường Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng.

Vấn đề đầu tiên ông Hùng kiến nghị làm rõ là có hay không việc bao che xe quá tải hoạt động. Xe tải bình thường chạy từ huyện Mỹ Đức vào nội thành chở gạch, cát sỏi quá tải… gặp tổ của ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng Tổ cơ động, Đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân sẽ bị tước giấy phép, phạt hơn 40 triệu đồng. Nhưng xe của 7 doanh nghiệp chạy quá tải ròng rã 3 năm không bị lập biên bản, xử lý. Thậm chí đó là xe loại 24 tấn. Đây là điều rất phản cảm.

Thứ hai, quy định ngành thanh tra giao thông, cán bộ ở các đội 6 tháng phải luân chuyển một lần. Nhưng ông Lê Hồng Việt (người thân của ông Hải - theo lời ông Hùng) 3 năm nay không luân chuyển.

Ông Hùng nói: “Ông Việt phụ trách mảng xe quá khổ, quá tải, kiểm tra các công trình lớn. Tại sao ông ấy không bị luân chuyển trong khi các vị trí khác luân chuyển bình thường? Anh Hải còn điều nhân viên cấp dưới của tôi sang địa bàn khác mà tôi không biết”.

Thậm chí, có tình trạng doanh nghiệp khi nộp phạt còn tự động vào phòng ông Việt.

Đội phó Đội Thanh tra giao thông nói khi nào cơ quan công an mời lên làm việc, ông sẽ giao toàn bộ chứng cứ nội dung đã phản ánh trong đơn.

“Từ lúc tôi gửi đơn, anh Hải có gặp tôi một lần. Anh ấy xin tôi rút đơn nhưng tôi không nghe. Tôi chỉ muốn ngành thanh tra giao thông Hà Nội tốt hơn”.

Bao ke xe qua tai anh 2
Ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phủ nhận việc xin ông Hùng rút đơn. Ảnh: H.N.

Cùng ngày, trả lời Zing.vn, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT phủ nhận chuyện xin ông Hùng rút đơn.

Ông Hải cho biết từ khi ông Hùng gửi đơn kiến nghị có gặp một lần. Nhưng để nói về việc ngân hàng có công văn đến Thanh tra Sở GTVT đòi nợ của ông Hùng.

“Sự việc thế nào Sở GTVT Hà Nội đang xác minh. Tôi đang đợi kết luận của Sở”, ông Hải nói.

Trước đó, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT đã ký quyết định lập một tổ xác minh, làm rõ nội dung đơn thư của ông Nguyễn Mạnh Hùng.

Tổ công tác sẽ làm việc với từng người liên quan để lấy thông tin, chứng cứ. Việc giải quyết sẽ diễn ra trong 60 ngày theo quy định của Luật Tố cáo.

Chánh thanh tra giao thông Hà Nội phủ nhận 'bảo kê' xe quá tải

Bị cấp dưới tố "bảo kê" xe quá tải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội khẳng định bản thân không liên quan và đang chờ kết luận của Sở GTVT Hà Nội.



Văn Chương

Bạn có thể quan tâm